Báo Thời đại ra mắt chuyên trang điện tử bằng ngôn ngữ Trung Quốc

Ngày 16-6, tại Hà Nội, Báo Thời Đại, diễn đàn của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã ra mắt chuyên trang điện tử bằng ngôn ngữ Trung Quốc.

Ông Vũ Xuân Hồng phát biểu tại lễ. Ảnh: Tuấn Việt
Ông Vũ Xuân Hồng phát biểu tại lễ. Ảnh: Tuấn Việt

Chuyên trang có 20 trang và 80 chuyên mục với lĩnh vực chủ đạo là chính trị xã hội và đối ngoại nhân dân. Chuyên trang có tên miền chính là: Shidai.com.vn; Shidai.vn và tên miền phụ: cn.Shidai.com.vn; cn.Shidai.vn cung cấp các thông tin về tình hình đời sống, đất nước, con người Việt Nam; quan hệ chính trị giữa hai đất nước Việt Nam - Trung Quốc... Đặc biệt, chuyên trang có chuyên mục tình hình biển đảo - cập nhật liên tục những thông tin về cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền lãnh thổ.

Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Lê Quang Thiện, Tổng biên tập báo Thời Đại, cho biết: “Cho đến nay, cả nước đã có hàng chục trang báo, trang thông tin điện tử bằng tiếng Trung Quốc, nhưng đây là lần đầu tiên chúng ta có chuyên trang điện tử thể hiện tiếng nói chính thức của nhân dân Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội Việt Nam bằng ngôn ngữ này. Sứ mệnh của trang báo này là làm cho bạn bè quốc tế và nhân dân thế giới ngày càng hiểu đúng và đầy đủ hơn về đất nước, con người Việt Nam về đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước, về công cuộc đổi mới, hội nhập của nước ta; đồng thời góp phần nâng cao hiểu biết và nhận thức của các tầng lớp nhân dân về chính sách đối ngoại của Việt Nam về tình hình thế giới và các vấn đề toàn cầu”.
Ông Vũ Xuân Hồng, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam cho rằng, sau khi ra mắt chuyên trang điện tử bằng ngôn ngữ Trung Quốc, liên hiệp sẽ tiếp tục chuẩn bị cho việc ra mắt trang điện tử bằng ngôn ngữ tiếng Nga và tiếng Anh trong thời gian tới.
Theo QĐND

Tin mới