Anonymous Malaysia xin lỗi vì tấn công các website Việt Nam

Nhóm hacker tự xưng là Anonymous Malaysia đã đăng lời xin lỗi bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh lên trang Facebook của nhóm.

Thông điệp "We would like to apologize for cyber attack yesterday - Chúng tôi muốn xin lỗi vì tấn công mạng ngày hôm qua" được đăng vào trưa ngày 11/12/2014 và nhận được sự ủng hộ, đồng tình của các thành viên.

hack-1-6968-1418274104.jpg
Thông điệp thiện chí của Anonymous Malaysia.

Thông điệp thiện chí của Anonymous Malaysia.

Nhóm này cũng bày tỏ: "Hy vọng tối nay sẽ là một trận đấu đẹp và trong sạch, và hy vọng hơn nữa là không có những điều đáng tiếc xảy ra". Trong khi đó, các thành viên Việt Nam cũng đã có những bình luận mang tính tích cực, khẳng định Việt Nam và Malaysia là bạn.

Trước đó, ngày 10/12, Anonymous Malaysia đã đánh sập hơn 50 website có tên miền .vn của Việt Nam, trong đó có những site có đuôi .edu.vn hay gov.vn. Hiện một số site vẫn chưa khôi phục được. Nhóm này tuyên bố đó mới chỉ là sự khởi đầu và sẽ thực hiện một chiến dịch lớn hơn. Tuy nhiên, trước sự chỉ trích của cộng đồng, Anonymous Malaysia đã lên tiếng xin lỗi.

Cuộc chiến này được khơi mào sau khi Đội tuyển bóng đá Việt Nam chiến thắng trong trận bán kết lượt đi ngay trên sân Malaysia trong khuôn khổ giải AFF Cup 2014 khiến một số cổ động viên nước chủ nhà đã xông vào đánh cổ động viên của Việt Nam. Sau đó,trang web của Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) đã bị tấn công deface còn website của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cũng bị tấn công từ chối dịch vụ (DDoS).

Trận bán kết lượt về giữa đội Việt Nam và Malaysia sẽ diễn ra tối nay (11/12/2014) trên sân Mỹ Đình.

Theo VnExpress

Tin mới