Vấn đề quản lý lễ hội "nóng" họp giao ban Báo chí tháng 2

(Baonghean.vn)- Một trong những nội dung được các cơ quan báo chí, các phóng viên quan tâm tại Hội nghị giao ban báo chí định kỳ tháng 2/2015 là vấn đề quản lý lễ hội.

Ngày 9/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Sở Thông tin & truyền thông tổ chức hội nghị giao ban báo chí định kỳ tháng 2/2015. Các đồng chí Lê Bá Hùng - Ủy viên Ban Thường vụ - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hồ Quang Thành – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Thông tin & truyền thông chủ trì. Tham dự Hội nghị có đồng chí Hồ Mậu Thanh, Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch, đại diện các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh.

Toàn cảnh Hội nghị.
Toàn cảnh Hội nghị.

Trong tháng 2, các cơ quan báo chí đã chủ động bám sát định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các sự kiện chính trị - kinh tế - xã hội quan trọng, thông tin kịp thời, đầy đủ các sự kiện kinh tế, văn hoá nổi bật trong tỉnh và trong nước, đáp ứng tốt nhu cầu thông tin của nhân dân.

Trong thời gian Tết cổ truyền của dân tộc, mặc dù các ấn phẩm báo in nghỉ tết nhưng các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh, đài truyền hình vẫn cập nhật thông tin, tuyên truyền các vấn đề, sự kiện thời sự, chính trị, cung cấp thông tin kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh, phản ánh không khí vui xuân, đón Tết đầm ấm của người dân một cách kịp thời, đa dạng trên báo điện tử, các trang thông tin điện tử.

Các đồng chí chủ trì Hội nghị.
Các đồng chí chủ trì Hội nghị.

Các cơ quan báo chí đã thông tin tốt về công tác chăm lo tết cho người nghèo, chuẩn bị dự trữ các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết Nguyên đán, thị trường trước và sau Tết; các hoạt động vui xuân, đón Tết của người dân; tiếp tục tuyên truyền và vinh danh dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại…

Các ấn phẩm báo chí số Tết Ất Mùi 2015 có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức, nhiều tác phẩm báo chí được trình bày ấn tượng, tạo nên hiệu quả tuyên truyền tốt, nội dung phong phú, đa dạng.

Chủ tịch Hội nhà báo Nghệ An trao đổi một số vấn đề liên quan đến việc quản lý lễ hội.
Chủ tịch Hội nhà báo Nghệ An trao đổi một số vấn đề liên quan đến việc quản lý lễ hội.

Tại Hội nghị giao ban, đại diện một số cơ quan báo chí, một số phóng viên đã đề cập vấn đề quản lý lễ hội xuân với những hiện tượng như chặt chém tại lễ hội, mê tín dị đoan, vấn đề ăn xin trước cổng đền, chùa, trục lợi tại lễ hội…  Đồng chí Hồ Mậu Thanh, Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch cảm ơn sự quan tâm của các cơ quan báo chí trong việc đưa tin, phản ánh về các lễ hội cũng như một số mặt trái của lễ hội. Ngành văn hóa đang phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan tiếp thu, chấn chỉnh những vấn đề biến tướng của lễ hội.

Đồng chí Hồ Mậu Thanh, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du Lịch mong muốn báo chí sẽ tiếp tục đồng hành với ngành văn hóa trong việc làm tốt công tác quản lý lễ hội.
Đồng chí Hồ Mậu Thanh, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du Lịch mong muốn báo chí sẽ tiếp tục đồng hành với ngành văn hóa trong việc làm tốt công tác quản lý lễ hội.

Kết luận tại Hội nghị, đồng chí Lê Bá Hùng khẳng định, trong tháng 2, các cơ quan báo chí, nhất là Báo Nghệ An, Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh, Tạp chí Văn hóa Nghệ An, Báo Lao Động Nghệ An, Công an Nghệ An đã tổ chức tốt các tin, bài phản ánh không khí vui xuân, đón Tết của người dân, thông tin hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, công tác chăm lo Tết cho người nghèo, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, an ninh trật tự … góp phần giúp nhân dân đón Tết vui tươi, lành mạnh.

Đồng chí lê Bá Hùng kết luận tại Hội nghị.
Đồng chí Lê Bá Hùng kết luận tại Hội nghị.

Các cơ quan báo chí đã thông tin nhanh, nhạy, kịp thời các sự kiện như Gặp mặt kiều bào người Nghệ về quê đón Tết, Gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Ất Mùi… góp phần quảng bá chính sách, tiềm năng, lợi thế của tỉnh để thu hút đầu tư 2015. Các cơ quan báo chí đã có sự đầu tư, đổi mới mạnh mẽ về nội dung, phương pháp tuyên truyền. Nhiều tác phẩm có sự đầu tư công phu, đi sâu phản ánh bản chất, diễn biến của sự việc, hiện tượng đang được dư luận quan tâm, chú ý…

Dịp này, Hội nhà báo Nghệ An đã tặng giấy khen cho 11 đơn vị tham gia hiệu quả vào việc tổ chức Hội báo Xuân Ất Mùi 2015./.

Nguyên Khoa

Tin mới