Khai mạc Hội báo xuân Việt Nam tại CHDCND Lào

Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay 2015 của nhân dân các dân tộc Lào, Bộ TT&TT nước CHXHCN Việt Nam, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch nước CHXHCN Việt Nam, Đại sứ quán nước CHXHCN Việt Nam tại CHDCND Lào phối hợp tổ chức Hội Báo Xuân Việt Nam 2015 tại Trung tâm Văn hoá Việt Nam tại Lào (số 101, đường Pangkham, Thủ đô Viêng-Chăn nước CHDCND Lào) từ ngày 10 đến 20/4/2015.
Tham dự Lễ khai mạc Hội Báo Xuân Việt Nam tại Lào năm 2015, về phía Việt Nam có Thứ trưởng Trương Minh Tuấn, đại diện lãnh đạo Bộ TT&TT, đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Hội Nhà báo Việt Nam, Đại sứ nước CHXHCN Việt Nam tại CHDCND Lào và hơn 50 nhà báo đến từ Việt Nam. Về phía nước bạn Lào có Bộ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào Bò Sẻng Khăm Vông Đa Ra, lãnh đạo các ban, bộ, ngành, đoàn thể, lãnh đạo của Thủ đô Viêng- Chăn, đại diện một số cơ quan thông tấn báo chí của nước CHDCND Lào cùng đông đảo người Việt Nam tại Lào và nhân dân nước bạn Lào.
Thứ trưởng Trương Minh Tuấn dẫn quan khách Lào tham quan Hội báo xuân Việt Nam tại Lào
Thứ trưởng Trương Minh Tuấn dẫn quan khách Lào tham quan Hội báo xuân Việt Nam tại Lào
Phát biểu khai mạc Hội báo xuân Việt Nam 2015 tại Lào, Thứ trưởng Bộ thông tin và Truyền thông CHXHCN Việt Nam Trương Minh Tuấn đã nhắc lại truyền thống hữu nghị của hai nước Việt- Lào và ý nghĩa cũng như thành tựu của báo chí Việt Nam và những đóng góp của báo chí trong việc thắt chặt mối quan hệ Việt Lào, truyền thống, cũng như ý nghĩa của việc tổ chức Hội báo xuân Việt Nam tại Lào.
Thứ trưởng Trương Minh Tuấn bày tỏ mong muốn: "Với sự quan tâm của Lãnh đạo cấp cao hai Đảng, hai Nhà nước và sự ủng hộ nhiệt tình của nhân dân 2 nước, quan hệ đặc biệt Việt Nam-Lào trong lĩnh vực thông tin và truyền thông nói chung, lĩnh vực báo chí, xuất bản, phát thanh, truyền hình, thông tin điện tử nói riêng sẽ không ngừng được củng cố và phát triển, đóng góp thiết thực vào sự nghiệp đổi mới ở mỗi nước và đưa mối quan hệ đặc biệt hiếm có giữa 2 nước lên tầm cao mới".
Về phía Lào, Thứ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch CHDCND Lào Savankhon RasaMoonti cũng bày tỏ vui mừng và đánh giá cao hoạt động vun đắp tình hữu nghị giữa 2 dân tộc.
Năm 2015, Việt Nam và Lào có nhiều sự kiện quan trọng như kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào; Kỷ niệm 85 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; Kỷ niệm 60 năm thành lập Đảng Nhân dân Cách mạng Lào; Kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước; Kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh...
Hội báo xuân tại Lào
Hội báo xuân tại Lào
Tại Hội Báo Xuân năm nay, có hàng nghìn ấn phẩm báo chí chủ yếu xuất bản trong dịp đón Xuân và Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 của Việt Nam; nhiều chương trình phát thanh, truyền hình và các trang tin, báo chí điện tử tiêu biểu nhằm giới thiệu các thành tựu chính trị, kinh tế, văn hoá - xã hội, giới thiệu về đất nước, con người Việt Nam. Hội Báo Xuân cũng là dịp gặp gỡ, giao lưu giữa những người làm báo Việt Nam với bà con Việt kiều và nhân dân nước bạn Lào.
Trong những năm qua, cùng với quá trình đổi mới của đất nước, báo chí của Việt Nam đã có những bước đổi mới và phát triển không ngừng.
Hiện nay, Việt Nam có 845 cơ quan báo chí in với 1.111 ấn phẩm (trong đó có 199 cơ quan báo chí in, 646 tạp chí in thuộc các cơ quan, tổ chức của trung ương và của các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương). Về báo nói, báo hình có 67 đài phát thanh và truyền hình từ trung ương tới tỉnh, thành phố với 75 kênh phát thanh quảng bá, 104 kênh truyền hình quảng bá của Việt Nam. Về thông tin điện tử, có 98 báo, tạp chí điện tử; 207 trang tin tổng hợp của các cơ quan báo chí và các đơn vị, tổ chức khác. Hiện Việt Nam có gần 20.000 nhà báo. Báo chí Việt Nam ngày càng trở nên phong phú và đa dạng. Tính chuyên nghiệp, tính hai chiều, tính công khai và minh bạch được coi trọng, phản ánh thông tin trung thực về tình hình đất nước và thế giới, phù hợp với lợi ích của đất nước và của nhân dân.
Theo kế hoạch, sau khi bế mạc, toàn bộ số báo in của Việt Nam và trang thiết bị của Hội Báo Xuân năm nay, Bộ TT&TT Việt Nam sẽ trao tặng Trung tâm Văn hoá Việt Nam tại nước CHDCND Lào.
Theo Infonet

Tin mới