Cơ hội để giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất và người Nghệ An

(Baonghean.vn) – Chiều 22/5, UBND tỉnh tổ chức buổi họp báo để thông tin về Chương trình “Gặp gỡ Địa phương – Ngoại giao đoàn” vùng Bắc Trung bộ năm 2015.

Đồng chí Lê Ngọc Hoa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở TT&TT, Sở Ngoại vụ chủ trì. Cùng dự có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các sở, ban, ngành cấp tỉnh; các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

Quang cảnh buổi họp báo
Quang cảnh buổi họp báo.

Phát biểu khai mạc buổi họp báo, đồng chí Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Chương trình “Gặp gỡ Địa phương – Ngoại giao đoàn” vùng Bắc Trung bộ là cơ hội để giới thiệu, quảng bá tiềm năng, lợi thế, nhu cầu thu hút đầu tư, chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư, môi trường đầu tư của tỉnh. Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có cơ hội học hỏi kinh nghiệm kinh doanh từ các nước bạn, mở rộng đầu tư ra nước ngoài, tiếp cận thị trường, công nghệ, tiến bộ khoa học kỹ thuật của các nước tiên tiến trên thế giới... 

Đồng chí Lê Ngọc Hoa phát biểu chỉ đạo buổi họp.
Đồng chí Lê Ngọc Hoa phát biểu chỉ đạo cuộc họp

Đặc biệt đồng chí Lê Ngọc Hoa nhấn mạnh, đây là “cơ hội vàng”, được UBND tỉnh xem như là hội nghị xúc tiến đầu tư lần thứ 2 (lần 1 tổ chức vào dịp đầu năm), mong rằng từ nay đến ngày tổ chức chương trình (28-30/5), các cơ quan báo chí trung ương và địa phương tích cực xây dựng chuyên trang, chuyên mục, các bài viết nhằm tuyên truyền, quảng bá chương trình, góp phần thúc đẩy kinh tế, xã hội tỉnh nhà phát triển trong thời gian tới.

Tai cuộc họp báo, một số đại diện các cơ quan báo chí đặt ra vấn đề đây là đợt tuyên truyền quan trọng phục vụ quảng bá hình ảnh của tỉnh... Vì vậy cần phải tạo điều kiện thuận lợi nhất để các nhà báo tác nghiệp. Các đồng chí chủ trì cuộc họp báo đã ghi nhận các ý kiến của đại diện các cơ quan báo chí, hứa sẽ nỗ lực tạo điều kiện tốt nhất để các nhà báo tác nghiệp thuận lợi.

Nhà báo Lang Quốc Khánh - Truyền hình Quốc hội chia sẻ kinh nghiệm khi tiếp xúc với những đoàn cấp cao.
Nhà báo Lang Quốc Khánh - Truyền hình Quốc hội chia sẻ kinh nghiệm khi dự và đưa tin đối với những đoàn ngoại giao.

Cảnh Nam

TIN LIÊN QUAN

Tin mới