Cuốn sách cứu vãn hàng triệu cuộc hôn nhân bên bờ đổ bể

Đó là nhận định của ông Đinh Thái Sơn, Thạc sĩ tình dục học và phát triển con người, khi chia sẻ cảm nghĩ về tiểu thuyết “50 sắc thái” của nữ tác giả E.L. James.
Tối 29/9/2015, Công ty Cổ phần Sách Alpha (Alpha Books) tổ chức Tọa đàm “Khi người đàn ông yêu” và ra mắt tập 4 bộ sách “50 sắc thái” của nhà văn E.L. James. Diễn giả tham gia tọa đàm gồm nhà văn Y Ban cùng Thạc sĩ tình dục học và phát triển con người Đinh Thái Sơn. 
1
Thạc sĩ tình dục học Đinh Thái Sơn khuyên độc giả nên đọc bộ sách "50 sắc thái".
Chia sẻ lời đầu tiên tại Tọa đàm, Thạc sĩ Đinh Thái Sơn khẳng định: “Alpha Books là công ty sách dũng cảm khi dám mang cuốn “50 sắc thái” về phát hành tại Việt Nam. Với 15 năm nghiên cứu trong lĩnh vực tình dục học, tôi thấy đây là cuốn sách về câu chuyện đời sống tình dục văn minh mà mọi người nên đọc, nhất là những người trưởng thành. Sẽ có nhiều tranh luận, cho rằng cuốn sách này quá tục tĩu. Nhưng với góc nhìn của tôi, cuốn sách này có khả năng giúp cứu vãn hàng triệu cuộc hôn nhân bên bờ đổ vỡ được hạnh phúc trở lại, khi giúp người đọc nhìn lại chính mình, đời sống tình dục của mình và mở lòng hơn về chủ đề tình dục”.
Nhà văn Y Ban, người đã từng dư luận chỉ trích vì đã viết nhiều nội dung quá sex trong tác phẩm “I am đàn bà” cũng đồng quan điểm rằng “50 sắc thái” là bộ tiểu thuyết thú vị và nên đọc. “Đàn ông và đàn bà Việt Nam vẫn còn nhiều hạn chế trong đời sống tình dục. Bởi vậy nên đọc bộ sách này để biết khắc phục những hạn chế, kéo vợ/chồng mình về với mình”, nhà văn Y Ban nói.
Trong vai trò kết nối, dẫn dắt câu chuyện xuyên suốt buổi Tọa đàm, MC Thảo Vân lưu ý: “Từ ngày phát hành tập 1 đến nay, đã có hơn 100 triệu bản sách của bộ tiểu thuyết này được đến tay độc giả thế giới. Điều đó hẳn phải có lý do. Độc giả giờ rất thông minh. Họ sẽ mở vài trang, đọc vài dòng trước khi chọn mua cuốn sách. Và khi đọc “50 sắc thái”, họ thấy thấp thoáng mình trong sách. Cuốn sách giúp người đọc cởi bỏ dần những e ngại nội tâm về đời sống tình dục, được sống hết mình với khoảnh khắc yêu thương. Đó là giá trị cuốn sách đem lại cho bạn đọc”.
2
Tập 4 của "50 sắc thái" vừa được phát hành tại Hà Nội ngày 29/9/2015.
Nếu cả 3 tập đầu là lời kể của người ngoài cuộc về chuyện tình giữa Christian Grey và Anastasia, thì tập 4 là câu chuyện được kể bằng lời của chính nhân vật nam Grey kể về chuyện tình của mình, về những phút họ hạnh phúc với nhau.
“Đây không chỉ là chuyện về sex mà là chuyện về tình yêu trong đó có 1 phần rất quan trọng là tình dục. Hai nhân vật chính bước vào cuộc tình với tâm thế dành cho nhau, đến với nhau là vì nhau chứ không phải vì mình”, MC Thảo Vân thêm một lần nữa khẳng định.
Bản giấy của cuốn tiểu thuyết “50 sắc thái” được bán với giá 179.000 đồng/cuốn thay vì 199.000 đồng/cuốn như dự kiến ban đầu. 
Tập 4 được AlphaBooks phát hành tại Hà Nội từ ngày 29/9/2015 và phát hành trên toàn quốc từ ngày 10/10/2015. Bản ebook được Thư viện Waka phát hành độc quyền trong 6 tháng kể từ ngày 15/10/2015.
Ba tập đầu của bộ sách “50 sắc thái” lần lượt có tên Việt là Xám, Đen và Tự do đã được dịch ra 52 ngôn ngữ và bán được 125 triệu bản trên toàn thế giới.
Tập 4 được phát hành trên thế giới từ tháng 6/2015, tính đến giờ đã bán được gần 1,3 triệu bản trên thế giới.
Theo Infonet

Tin mới