Tâm sự của nữ Nhà báo thắng kiện tòa soạn

Bà Đặng Thị Kim Ngân cho biết: “Thực lòng tôi không muốn kiện báo Đại Đoàn Kết, cũng không muốn lấy tiền thắng kiện từ báo. Tuy nhiên, vì danh dự của tôi và lòng yêu nghề, nên mới khởi kiện”.
Hơn 2 năm trước, ông Đinh Đức Lập làm Tổng biên tập báo Đại Đoàn Kết (ĐĐK) ký quyết định sa thải phóng viên Đặng Thị Kim Ngân (nguyên phó trưởng ban khoa giáo) vô căn cứ. Bà Ngân sau đó đã làm đơn khởi kiện và mới đây, TAND quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội) đã tuyên chấp nhận yêu cầu khởi kiện của bà Đặng Thị Kim Ngân. Theo đó, tòa tuyên bố quyết định kỷ luật số 56/2013 do ông Đinh Đức Lập (tổng biên tập báo Đại Đoàn Kết lúc đó) ký với hình thức buộc thôi việc bà Ngân là sai.
Bà Đặng Thị Kim Ngân trao đổi với phóng viên Infonet.
Bà Đặng Thị Kim Ngân trao đổi với phóng viên Infonet.
PV Infonet có cuộc trao đổi với bà Đặng Thị Kim Ngân để hiểu rõ hơn về vấn đề này. Đặng Thị Kim Ngân cho biết: “Thực lòng tôi không muốn kiện báo ĐĐK cũng không muốn lấy tiền thắng kiện từ báo. Tuy nhiên, vì danh dự của tôi và lòng yêu nghề, nên mới khởi kiện”.
“Đằng đẵng suốt 3 năm khiếu nại, đến hết cơ quan này, cơ quan khác, nhưng không có một cơ quan nào lên tiếng tôi rất buồn”.
Bà Ngân tâm sự: “Tôi rất yêu nghề báo, nhưng cũng rất buồn, vì nghề làm cho mình đau. Nhà báo, phóng viên luôn đấu tranh, phanh phui những sai trái của xã hội. Nhưng tôi nêu những sai trái mà người cao nhất của báo ĐĐK lúc đó làm sai, không một báo nào lên tiếng, kể cả Hội Nhà báo Việt Nam, Công Đoàn báo ĐĐK, Công Đoàn Mặt trận tổ quốc… tất cả các cơ quan chức năng đều rơi vào trạng thái im lặng”.
Tuy nhiên, bà Đặng Thị Kim Ngân cũng thẳng thắn chia sẻ: “Có lửa thì mới có khói, khi đó ông Đinh Đức Lập về làm tổng biên tập báo Đại Đoàn Kết có rất nhiều người ra đi, vì việc làm sai trái của ông ấy mà không tố giác. Nhưng tôi và một số người khác vẫn ở lại, để khiếu nại, vạch trần sai trái của ông này. Khi bị tôi và một số người khác tố cáo ông ấy làm sai nhiều và bị cơ quan chức năng tiến hành kỷ luật. Đáng lý việc làm của ông Lập phải bị cơ quan chức năng kỷ luật rất nặng. Tuy nhiên, ông Lập chỉ bị khiển trách rất nhẹ về mặt Đảng và chính quyền".
"Sau khi bị khiển trách ông Lập tiến hành dù dập những người tố cáo và tống chúng tôi ra đường. Đáng lý tôi được thi nâng ngạch lương, nhưng ông Lập bảo tôi không có bằng trung cấp lý luận trính trị. Tôi học ở HV Báo chí – Tuyên Truyền ra đương nhiên là có bằng trung cấp lý luận chính trị rồi. Tiếp đến, ông ấy lại đưa ra lý do, cơ quan không có kinh phí, nhưng vẫn cho 2 người khác đi thi nâng ngạch lương còn những người tố cáo ông ta thì không được đi", bà Ngân nói.
Theo bà Ngân, đến ngày 20/11/2014, lúc đó, tổng biên tập Đặng Hồng Quang về làm tổng biên tập báo Đại Đoàn Kết. Khi đó, ông Quang có mời chúng tôi đến và nói: “Mọi người khép lại quá khứ, mở ra tương lai và các anh, các chị đến đây làm việc”. 
"Được ông Quang mời, tôi quy về làm việc, nhưng làm ở vị trí phóng viên và công việc mới. Tôi làm được 7 tháng và đến 7/2015 thì nghỉ hưu”.
Theo Infonet

Tin mới