VTV đặt mục tiêu doanh thu 5.000 tỷ đồng/năm

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam biểu dương VTV đã tiên phong tự chủ tài chính, đóng góp ngày càng nhiều cho ngân sách. Tổng Giám đốc VTV Trần Bình Minh cho biết mục tiêu năm 2015 doanh thu của VTV sẽ đạt 5.000 tỷ đồng.
Chiều ngày 7/9/2015, tại trụ sở của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) ở Hà Nội đã diễn ra Lễ kỷ niệm 45 năm Ngày phát sóng chương trình truyền hình đầu tiên (7/9/1970 – 7/9/2015).
Tới dự có Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, cùng nhiều lãnh đạo Bộ, ngành... cùng các thế hệ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, đạo diễn, kỹ thuật viên, người lao động của VTV.
1
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam biểu dương VTV đã tiên phong và mạnh dạn đề xuất cơ chế tự chủ tài chính. 
Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam biểu dương VTV đã có nhiều đóng góp vào sự nghiệp cách mạng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và đặc biệt biểu dương VTV đã tiên phong tự chủ tài chính.
"VTV có nhiều cán bộ được đào tạo bài bản về công nghệ truyền thông hiện đại, đầy nhiệt huyết sáng tạo, mang lại những nét tươi mới trong nhiều chương trình truyền hình. Nắm bắt xu thế phát triển truyền thông thế giới, VTV đã chủ động sáng tạo, dũng cảm đề xuất cơ chế tự chủ tài chính, nhân lực, kỹ thuật. VTV đã tiên phong tự chủ tài chính, tích lũy đầu tư cơ sở vật chất hạ tầng hiện đại, cải thiện điều kiện làm việc và thu nhập cho người lao động, đóng góp cho ngân sách ngày càng nhiều. Trong bối cảnh công nghệ phát triển mạnh mẽ, VTV cần đổi mới mạnh mẽ để lợi thế sẵn có của Đài truyền hình quốc gia được bổ sung, tiếp sức bằng lợi thế của các phương thức truyền thông mới. Tin rằng thời gian tới, VTV sẽ có nhiều cách làm hay, phương thức hợp tác hiệu quả, trở thành tổ hợp truyền thông mạnh có tầm ảnh hưởng và sức cạnh tranh quốc tế”, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nói.
Đại diện cho hơn 4.000 cán bộ, phóng viên, biên tập viên, đạo diễn, kỹ thuật viên, người lao động của VTV, Tổng Giám đốc Trần Bình Minh khẳng định: “Cùng với việc phát huy hiệu quả cơ chế tài chính tự chủ tiền lương do Chính phủ giao, VTV đã có sự phát triển toàn diện, tạo ra những bước  phát triển đột phá cả về nội dung chương trình, chuyển đổi căn bản nền tảng công nghệ kỹ thuật truyền hình, tăng trưởng ổn định nguồn thu, đẩy mạnh đầu tư cơ sở vật chất, thực hiện công tác quản lý trên nền tảng công nghệ thông tin, xây dựng đội ngũ có bản lĩnh chính trị vững vàng, trình độ chuyên môn cao, năng lực sáng tạo, thu hút người tài, tạo động lực cống hiến hết mình cho từng đơn vị và cá nhân vì sự nghiệp của đài truyền hình quốc gia. 
2
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trao Huân chương Lao động hạng Nhất và hạng Nhì cho 2 tập thể của VTV. 
Hệ thống các kênh truyền hình quảng bá từ VTV1 đến VTV6 ngày càng thể hiện rõ bản sắc theo tiêu chí kênh, chất lượng nội dung và hình thức thể hiện được xác lập ở trình độ chuyên nghiệp mới, diện phủ sóng cũng như lượng phủ sóng tăng nhanh và rộng khắp, khẳng định uy tín, vị thế của thương hiệu VTV trong nước, khu vực và trên thế giới. Các kênh sóng của VTV trở thành cầu nối gắn kết quan trọng giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân”.
4
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho 12 cá nhân xuất sắc của VTV.
Tổng Giám đốc VTV cũng tự hào công bố một số thông tin, số liệu khá ấn tượng trong hoạt động của Đài. Chẳng hạn, về việc thay đổi công nghệ, chỉ trong 5 năm (từ năm 2012 đến tháng 7/2015) tất cả các kênh đã phát sóng theo tiêu chuẩn độ nét HD. Dự kiến sắp tới sẽ có 1 kênh tiêu chuẩn độ phân giải siêu cao 4K (tiêu chuẩn kỹ thuật cao nhất của thế giới hiện nay), qua đó rút ngắn khoảng cách với trình độ làm truyền hình thế giới. 
3
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao Huân chương Lao động hạng Ba cho 7 cá nhân của VTV
Nhờ cơ chế tự chủ, VTV đã đầu tư nhanh và tập trung cho hạ tầng sản xuất công nghệ. Tổng số vốn đầu tư từ năm 2011- 2015 lên tới 10.500 tỷ đồng.
Đến hết năm 2015, VTV sẽ phát sóng số ở 12 tỉnh thành phố, trong khi lộ trình của Chính phủ chỉ yêu cầu phát sóng số ở 5 thành phố lớn.
“Với định hướng tiếp tục duy trì và phát huy ảnh hưởng của đài truyền hình quốc gia ở mọi lúc, mọi nơi, trên mọi nền tảng, thiết bị, VTV đang đặt mục tiêu phấn đấu nguồn thu năm 2015 đạt tới 5.000 tỷ đồng.
Luôn chú trọng việc xây dựng đội ngũ, lấy những con người tâm huyết là trung tâm của mọi trung tâm, VTV hướng đến mục tiêu năm 2020 sẽ trở thành một trong những đài hàng đầu trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương”, Tổng Giám đốc VTV Trần Bình Minh nói.
Xuất phát từ mong mỏi của Chủ tịch Hồ Chí Minh là làm sao cho dân ta sớm được xem truyền hình, với tinh thần tự lực cánh sinh, táo bạo, thế hệ đầu tiên của VTV chỉ với ý chí quyết tâm, nhạy bén chính trị đã tự mày mò nghiên cứu lắp ráp thiết bị sơ khai nhất để có buổi phát sóng thử nghiệm đi vào lịch sử ngày 7/9/1970, làm nên điều kỳ diệu không tưởng, là khởi đầu cho một sự nghiệp vẻ vang từ 2 bàn tay không. Đó chính là bài học quý báu về tinh thần tự chủ, sáng tạo và tràn đầy nhiệt huyết của các thế hệ làm truyền hình để xây dựng Đài truyền hình quốc gia lớn mạnh.
Tại Lễ kỷ niệm hôm nay, đã có 1 tập thể của VTV vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, 1 tập thể và 12 cá nhân nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và 7 cá nhân nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Theo Infonet

Tin mới