Trao giải cuộc thi "Y tế Nghệ An - 70 năm một chặng đường"

(Baonghean.vn) – Chiều 23/02, Sở Y tế phối hợp với Hội Nhà báo Nghệ An tổ chức gặp mặt Báo chí Xuân Bính Thân và trao giải thưởng cuộc thi “Y tế Nghệ An 70 năm một chặng đường”.

Cùng dự có đại diện Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Sở Thông tin truyền thông và đông đảo lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí đóng trên địa bàn tỉnh.

Buổi gặp mặt, trao giải thu hút đông đảo đại diện các ban, ngành, các cơ quan báo chí trên địa bàn.
Buổi gặp mặt, trao giải thu hút đông đảo đại diện các ban, ngành, các cơ quan báo chí trên địa bàn.

Giải Báo chí “Y tế Nghệ An - 70 năm một chặng đường” được phát động từ tháng 2/2015 nhằm phát huy truyền thống của ngành, tôn vinh sự đóng góp to lớn của các thế hệ cán bộ, y bác sỹ, nhân viên ngành y tế Nghệ An trong 70 năm phát triển trưởng thành.

Sau gần một năm phát động, cuộc thi đã nhận được sự quan tâm của đông đảo các cơ quan báo chí và phóng viên chuyên và không chuyên của tỉnh nhà. Với 146 tác phẩm dự thi của 5 thể loại: truyền hình, phát thanh, báo điện tử, báo in và ảnh báo chí…

Bác sĩ Bùi Đình Long, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An khẳng định: Báo chí đã thúc đẩy ngành y tế Nghệ An ngày càng làm tốt hơn nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân.
Bác sĩ Bùi Đình Long, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An khẳng định: Báo chí đã thúc đẩy ngành y tế Nghệ An ngày càng làm tốt hơn nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Các tác phẩm đã phản ánh chân thực hoạt động ngành Y tế Nghệ An trên mọi bình diện. Nhiều tác phẩm được thể hiện sáng tạo, có sự đầu tư, công phu, giàu sức thuyết phục.

Phó Tổng biên tập Báo Nghệ An Hồ Thị Ngân nêu những ý kiến góp ý cho ngành y tế Nghệ An.
Phó Tổng biên tập Báo Nghệ An Hồ Thị Ngân nêu những ý kiến góp ý cho ngành y tế Nghệ An.

Trong đó, trọng tâm là giới thiệu tôn vinh các điển hình tập thể, những tấm gương vượt khó, hết lòng  vì người bệnh; các mô hình chữa bệnh hay, hiệu quả trong lĩnh vực chăm sóc và bảo vệ sức khỏe, nhân dân; những thành tựu của ngành y tế Nghệ An; phòng chống dịch bệnh…

Kết quả Ban tổ chức đã trao 11 giải cho thể loại truyền hình, 11 giải cho thể loại báo in,  4 giải cho thể loại phát thanh, 10 giải cho thể loại báo điện tử, 4 giải cho thể loại báo ảnh.

Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Nghệ An Trần Duy Ngoãn tổng kết giải báo chí
Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Nghệ An Trần Duy Ngoãn tổng kết giải báo chí " Y tế Nghệ An - 70 năm một chặng đường".

Chiều cùng ngày, Sở Y tế Nghệ An cũng tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí đầu xuân. Năm 2015, Y tế Nghệ An đã đạt được nhiều thành tựu trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Đồng hành với ngành, các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đa kịp thời phản anh kịp thời các tin tức, thông điệp, bài viết, phóng sự …về các sự kiện quan trọng của ngành.

Trao giải cho 40 tác giả đạt giải.
40 tác phẩm các thể loại báo chí đã đoạt giải tại cuộc thi lần này

Qua đó, không chỉ kịp thời cùng cấp cho nhân dân những kiến thức về y học thường thức, phòng chống dịch bệnh mà còn góp phần quan trong vào sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân tỉnh nhà cũng như ngành Y tế ngày càng phát triển.

Trao giải nhất cho 3 tác giả ở 3 thể loại Truyền hình, Báo in và Ảnh báo chí
Trao giải Nhất cho 3 tác giả ở 3 thể loại Truyền hình, Báo in và Ảnh báo chí

Trong năm 2016, phản ánh về ngành Y tế tập trung các hoạt động chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân, tuyên truyền thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia, những thành tựu tiến bộ y học, các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và nhà nước liên quan đến vấn đề CSSK nhân dân./.

                                                                                 Mỹ Hà  – Thành Chung

Tin mới