Hiệu trưởng xin lỗi vì chửi phóng viên là "thằng ranh con"

Sáng 11/3, Trường Đại học Thành Tây đã mời các phóng viên đến trường gặp mặt để giải trình về những phát ngôn gây sốc, nhiều người hiểu đó là phát ngôn coi thường công luận.
Tại buổi làm việc, TS Đinh Ngọc Hiện đã rất chân thành bày tỏ lời xin lỗi đến các cơ quan báo chí chính thống, những người làm báo và công luận. Đồng thời, TS Đinh Ngọc Hiện cũng gửi lời xin lỗi đến toàn thể các bậc phụ huynh và các em sinh viên, học viên của trường.
TS Đinh Ngọc Hiện chia sẻ: “Cá nhân tôi xin nhận lỗi trước các báo chí có liên quan…Xin lỗi các phóng viên, xin lỗi công luận, vì quá bức xúc, trước nhiều những cuộc điện thoại liên quan đến trạm trộn bê tông. Tôi là người nóng tính và không kìm được cảm xúc nên có những lời lẽ không hay”.
Hiệu trưởng trường Đại học Thành Tây nhờ các báo chuyển đến vị lãnh đạo cấp cao có tên trong cuộc nói chuyện lời xin lỗi.
Qua câu chuyện này, Hiệu trưởng trường Đại học Thành Tây đã rút ra kinh nghiệm trong việc ứng xử và cung cấp thông tin cho báo chí phù hợp hơn. Các báo quan tâm đến các vấn đề liên quan đến trường xin cứ vào trực tiếp, trường sẽ phân công người tiếp.
Ts Đinh Ngọc Hiện, Hiệu trưởng Trường Đại học Thành Tây
Ts Đinh Ngọc Hiện, Hiệu trưởng Trường Đại học Thành Tây
Trước đó, báo Người đưa tin đưa lên nội dung cuộc nói chuyện giữa phóng viên với Ts Đinh Ngọc Hiện, Hiệu trưởng Trường Đại học Thành Tây về việc báo muốn tìm hiểu thông tin về trạm trộn bê tông nằm trong khuôn viên trường. Trong nội dung trao đổi (có phát ghi âm), Ts Đinh Ngọc Hiện nói: “ Tôi nói với các ông nhá, ông nghe đây này. Rất nhiều báo đến đây, tôi cảnh báo các ông là các ông đừng chọc ngoáy, hiểu chưa? Chúng tôi làm là có pháp luật, không có thanh tra nó đi đến, xây dựng nó đi đến nó chém đầu chúng tôi, việc gì các ông phải chọc ngoáy, nhá? Mà tôi là thương binh đây này. Tôi nói cho ông biết, nhá, đã mấy báo đến đây định chọc rồi, trước tết, sau tết, đừng kiểu nói đểu nhá, rõ chưa? Ông có tin tôi bảo thằng … (ông Hiện gọi tên một vị lãnh đạo cấp cao) nó chỉ xuống Tổng Biên Tập nhà ông đấy, rồi sẽ báo lên với tôi. Thôi…”
Ngoài ra, trong cuộc nói chuyện với PV báo Người đưa tin, ông Hiện cũng có lời lẽ thiếu tôn trọng người làm báo “Thôi tôi nói thẳng với các ông, các ông muốn tồn tại thì các ông hãy tránh xa ra, lấy cái điệu dạo đời, báo Đô Thị rồi là báo nọ báo kia bốn thứ báo rồi đây này!! Ông muốn vào thì tôi cũng thẳng tay chơi với các ông luôn. Bố mấy thằng ranh con, biến đi, nhá!”
Khu vực màu Tím trạm trộn Bê tông cũ, khu vực màu vàng trạm trộn bê tông mới
Khu vực màu Tím trạm trộn Bê tông cũ, khu vực màu vàng trạm trộn bê tông mới
Liên quan đến những phản ánh của báo chí về việc trạm trộn bê tông nằm trong khuôn viên của trường, Hiệu trưởng Trường Đại học Thành Tây cho rằng có 2 khối trộn bê tông. Khối trạm trộn bê tông cũ, nằm ngoài chỉ giới đường đỏ của trường, thuộc phần đất mà nhà trường đã giải phóng mặt bằng. Tuy nhiên, sau khi có điều chỉnh quy hoạch, khu vực này không nằm trongchỉ giới đường đỏ. Hội đồng quản trị trường chấp nhận khai thác trạm này để bù lại tiền giải phóng mặt bằng, tiền thuế sử dụng đất. Việc này được sự đồng ý của chính quyền địa phương.
“Trạm trộn nằm ngoài chỉ giới đường đỏ, nhưng giới hạn chúng tôi đã giải phóng mặt bằng, khi nhà nước thu hồi chúng tôi sẽ giao trả”- Ts Đinh Ngọc Hiện chia sẻ.
Trạm trộn bê tông thứ 2 nằm trong khuôn viên nhà trường, là của Công ty VIC một đơn vị tham gia đầu tư trường được dùng để xây dựng tiếp các hạng mục của trường.
Trước câu hỏi của phóng viên, các trạm trộn bê tông này cung cấp sản phẩm ra bên ngoài. TS Đinh Ngọc Hiện cho rằng việc phục vụ xây dựng trường là chính, còn việc cung cấp ra bên ngoài cũng cần đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động. Nếu không đúng quy định của luật, trường sẽ đàm phán với đơn vị đầu tư dừng.
Theo Infonet
TIN LIÊN QUAN

Tin mới