Côn đồ đánh nhà báo Đỗ Doãn Hoàng lọt vào camera ở hiện trường

Tiến hành sàng lọc và trích xuất các hình ảnh từ camera khu vực gần hiện trường vụ việc, công an đã xác định được ba đối tượng đánh nhà báo Đỗ Doãn Hoàng vào ngày 23/3.
Phòng CSHS (PC45 – Công an TP Hà Nội) vừa cho biết, qua điều tra, sàng lọc, trích xuất các hình ảnh từ camera khu vực gần hiện trường vụ việc, bước đầu, Công an đã xác định được ba đối tượng đánh nhà báo Đỗ Doãn Hoàng.
Ba đối tượng tình nghi đánh nhà báo Đỗ Doãn Hoàng xuất hiện trong camera ở hiện trường.
Ba đối tượng tình nghi đánh nhà báo Đỗ Doãn Hoàng xuất hiện trong camera ở hiện trường
Thông tin từ Phòng CSHS PC45 – Công an TP Hà Nội cho hay, trong ba đối tượng đánh nhà báo Đỗ Doãn Hoàng thì có một nam thanh niên điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm, tóc cắt ngắn, mặt hơi nhọn, mặc áo phông dài tay không cổ màu xanh nước biển, quần bò sáng mầu, cao khoảng 1,70m, nặng khoảng 60 kg. Nam thanh niên ngồi giữa đội mũ bảo hiểm dạng thời trang lưỡi trai màu đen có sọc hoa văn từ trước ra sau màu trắng, mặc áo khoác tối màu, quần sáng màu, cao khoảng 1,60m nặng khoảng 55kg.
Thanh niên còn lại ngồi sau cùng đội mũ bảo hiểm dạng thời trang lưỡi trai màu đen có sọc hoa văn từ trước ra sau màu trắng, mặt to, mặc áo khoác tối màu, hai bên tay áo có 3 khoanh màu đỏ - xanh – trắng sắp xếp theo thứ tự từ trên vai xuống cánh tay ở vị trí bắp tay, mặc quần tối màu, nặng khoảng 70kg, cao khoảng 1,70m.
Cả ba đối tượng ngồi trên chiếc xe máy nhãn hiệu Yamaha Jupiter MX màu đỏ đen, vành đúc màu đen, loại xe đời 2006. Những hình ảnh trích xuất từ camera mà cơ quan công an thu thập được rất trùng khớp với lời khai của nhà báo Đỗ Doãn Hoàng tại cơ quan điều tra.
Phòng Cảnh sát hình sự - Công an Hà Nội đề nghị cơ quan, tổ chức, cá nhân nào biết thông tin về đối tượng thì liên hệ với Đội cảnh sát hình sự Đặc Nhiệm – Phòng CSHS – Công an Hà Nội. Phòng cảnh sát hình sự - Công an Hà Nội sẽ có trách nhiệm đảm bảo tuyệt đối bí mật và có hình thức khen thưởng, động viên xứng đáng đối với người cung cấp thông tin.
Như trước đó Infonet đã thông tin, một lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội xác nhận với phóng viên Infonet, có vụ việc Nhà báo Đỗ Doãn Hoàng bị 3 đối tượng đánh trọng thương và gây thương thích: “Vào thời điểm hiện tại cơ quan công an đang khẩn trương vào cuộc điều tra, làm rõ 3 đối tượng đánh nhà báo này. Cơ quan CSĐT vẫn chưa xác định được nhóm đối tượng đánh Nhà báo Đỗ Doãn Hoàng".
Nhà báo Đỗ Doãn Hoàng cho biết: “Sáng ngày 23/3, sau khi chở con đi học tôi tiếp tục đi thực hiện nhiệm vụ do cơ quan giao, khi đến khu vực phía sau chung cư Kim Lũ (nơi đang có công trình xây dựng) thì thấy một người đàn ông cao to cầm một chiếc gậy chặn đường. Lúc này, tôi nghĩ rằng là người của chính quyền đang bảo vệ hiện trường xây dựng khu vực gần đó nên tôi cũng chấp hành và dừng rồi quay đầu xe. Tuy nhiên, khi tôi đang quay lại thì có nghe một tiếng “đánh thôi” và bất ngờ ba người rất cao to, cầm gậy, xông đến đánh tới tấp”.
Các nhân viên Y tế băng bó vết thương cho Nhà báo Đỗ Doãn Hoàng.
Các nhân viên Y tế băng bó vết thương cho Nhà báo Đỗ Doãn Hoàng.
Ngón tay Nhà báo Đỗ Doãn Hoàng bị dập, bong móng tay.
Ngón tay Nhà báo Đỗ Doãn Hoàng bị dập, bong móng tay
Theo Nhà báo Đỗ Doãn Hoàng, anh không hề có mâu thuẫn gì với ai và cũng không hề biết ba đối tượng trên. Nhiều người tình nghi, có thể vì nhà báo Đỗ Doãn Hoàng đã và đang liên tiếp đưa ra các bài phóng sự điều tra gây hiệu ứng xã hội lớn, điều đó đã khiến các đối thượng theo dõi, phục kích và trả thù.
Trong máy ghi âm và tin nhắn mà Nhà báo Đỗ Doãn Hoàng còn lưu giữ, có nhiều nội dung liên quan đến trả thù, tức tối, thuê “đầu gấu” trả thù... Lời khai của anh Hoàng trước cơ quan Công an cho biết như vậy. Trước sự việc, anh Hoàng rất lo lắng, không chỉ mình anh mà còn có cả gia đình, người thân. Rất mong cơ quan chức năng cần phải khẩn trương truy tìm các đối tượng để đưa ra xử lý nghiêm.
Chiều ngày 25/3, Nhà báo Đỗ Doãn Hoàng cho biết: "Khi bị đánh xong, tôi cảm thấy không đau bằng lúc này. Tuy nhiên, đến thời điểm này, tôi thấy người đau ê ẩm, nên cứ 3 tiếng phải uống thuốc giảm đau một lần và 1 ngày thai băng vết thương một lần. Ngón tay bị 3 đối tượng đánh dập, rất may còn giữ lại được, không bị cắt".
Theo Infonet
TIN LIÊN QUAN

Tin mới