Gia đình thương binh nặng đã lấy lại được tiền "chạy việc"

(Baonghean.vn) – Chiều 6/4, gia đình ông Lô Văn Minh, bà  Bùi Thị Hòa- vợ chồng thương binh nặng bị các đối tượng lừa "chạy việc" mà Báo Nghệ An đã phản ánh cho hay các đối tượng này đã trả lại đủ số tiền 90 triệu đồng.

Cụ thể, ông Lô Văn Minh và bà Bùi Thị Hòa trao đổi: Sau khi Báo Nghệ An đưa sự việc gia đình tôi bị các đối tượng lừa đảo 90 triệu đồng lên mặt báo; ngày 31/3/2016, đối tượng N.T.N.A đã đến nhà viết giấy cam kết từ ngày 1 - 4/4/2016 sẽ hoàn trả hết tiền. Sau đó, mỗi ngày N.T.N.A trả được một ít. Cho đến sáng ngày 6/4 này, N.T.N.A đã trả đủ tiền...

Thương binh nặng Lô Văn Minh và vợ, bà Bùi Thị Hòa.
Thương binh nặng Lô Văn Minh và vợ, bà Bùi Thị Hòa.

Bà Hòa nói: “Chúng tôi rất mừng vì đã lấy lại được tiền. Cảm ơn báo đã lên tiếng kịp thời, nếu không, biết đến bao giờ chúng tôi mới lấy lại được…”

Trước đó,ngày 31/3/2016, Báo Nghệ An điện tử đã đăng tin “Vợ chồng thương binh nặng bị lừa 90 triệu đồng chạy việc cho con” nêu sự việc ông Lô Văn Minh, bà Bùi Thị Hòa có người con gái thứ hai tốt nghiệp bằng khá, khoa Luật, trường Đại học quốc gia Hà Nội năm 2013 nhưng chưa tìm được việc làm.

Tháng 9/2015, có đối tượng tên là N.T.N.A hứa sẽ “chạy” cho con gái ông Minh, bà Hòa vào làm việc tại một đơn vị cấp chi cục ở TP. Vinh với tổng chi phí 180 triệu đồng. Ông Minh, bà Hòa đã giao cho N.T.N.A tất cả 90 triệu đồng; sau khoảng 5 tháng thì phát hiện bị lừa.

Giấy tờ giả mạo các đối tượng sử dụng.
Giấy tờ giả mạo các đối tượng sử dụng.

Sau khi báo đăng tin, cũng trong ngày 31/3/2016, đối tượng N.T.N.A đã quay trở lại gặp vợ chồng ông bà Lô Văn Minh, Bùi Thị Hòa xin được chậm trả số tiền 90 triệu đồng và viết giấy cam kết đến ngày 1/4/2016 sẽ trả 20 triệu đồng; số còn lại sẽ trả  từ ngày 1/4 đến ngày 4/4/2016….

Liên quan đến vụ việc này, được biết lãnh đạo Công an tỉnh đã giao Phòng Cảnh sát hình sự điều tra làm rõ.

Hà Giang

TIN LIÊN QUAN

Tin mới