Hàng trăm suất quà đến với vùng lũ Thanh Chương, Yên Thành

(Baonghean.vn) - Ngày 3/11, nhiều suất quà đã được trao tận tay người dân vùng lũ Thanh Chương và Yên Thành.

* Ngày 3/11, đoàn từ thiện Thiền Viện Trúc Lâm Hàm Rồng (Thanh Hoá) phối hợp với Thiền Viện Trúc Lâm Yên Thành (Nghệ An) đi thăm và trao 200 phần quà cho người dân vùng lũ Thanh Chương.

200 suất quà được trao cho người dân 3 xã Thanh Khai, Thanh Dương và Xuân Tường bị thiệt hại trong đợt mưa lũ vừa qua. Mỗi phần quà gồm: 10 kg gạo, 1 thùng mì tôm, thuốc bổ và 400.000 đ tiền mặt.

Tặng quà Thanh Chương
Tặng quà cho người dân vùng lũ Thanh Chương.

Thay mặt cho chính quyền địa phương, ông Nguyễn Công Thành - Chủ tịch UBMTTQ huyện Thanh Chương đã  gửi lời cám ơn đoàn và mong muốn được sự quan tâm hơn nữa của Chư Tôn Đức Tăng Ni và các phật tử tới bà con và nhân dân nơi đây. Những món quà đầy ý nghĩa này phần nào sẻ chia những khó khăn, mất mát, giúp người dân vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống sau những thiệt hại do lũ gây ra./.

                                                                                                 Hữu Tình

 * Cũng trong ngcán bộ và nhân dân xã Ninh Hiệp, huyện Gia lâm, Hà Nội đã về thăm hỏi, động viên và hỗ trợ quà giá trị 150 triệu đồng cho nhân dân các xã vùng cao huyện Yên Thành bị ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 6.

Trao quà hỗ trợ cho người dân Yên Thành.
Trao quà hỗ trợ cho người dân Yên Thành.

Đoàn đã đến thăm hỏi và trực tiếp trao quà hỗ trợ gồm 13 tấn gạo, 745 thùng mì tôm, 2.920 quyển vở, 900 cây bút, 300 cái quần áo cho người dân các xã Hùng Thành, Quang Thành và Tây Thành. 

Ngoài ra, đoàn đã tặng quà cho 12 hộ gia đình đặc biệt khó khăn của xã Hùng Thành (mỗi hộ một suất quà 500.000 đồng tiền mặt).

Đây là số tiền có được từ sự đóng góp, chung tay giúp đỡ ủng hộ của cán bộ và nhân dân xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, Hà Nội, thể hiện tình tương thân tương ái, sẻ chia phần nào hỗ trợ bà con bị thiệt hại do bão lũ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống./.

Anh Tuấn - Phan Hiền

TIN LIÊN QUAN

Tin mới