Các tổ chức, cá nhân tặng quà cho người người nghèo ngày cận Tết

(Baonghean.vn) - Những ngày cận Tết Đinh Dậu, các tổ chức, cá nhân tiếp tục tặng quà cho các gia đình nghèo trên địa bàn.

Tặng quà Tết cho người dân Kỳ Sơn.
Tặng quà Tết cho người dân Kỳ Sơn. Ảnh: Lê Thạch

Bộ đội Biên Phòng tỉnh đã đến tặng quà Tết cho 100 hộ gia đình ở xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn. Đại tá Trần Minh Công, - Phó Chính ủy BĐBP tỉnh, cho biết: "  Để chia sẻ khó khăn với đồng bào, dịp Tết nguyên đán này, BĐBP Nghệ An tiến vận động, quyên góp từ lương, phụ cấp trong đơn vị được 150 triệu đồng để trao tặng tổng cộng 300 suất quà (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) cho các hộ đồng bào nghèo, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thuộc 3 xã nghèo: Tam Hợp (Tương Tương), Môn Sơn (Con Cuông) và Bắc Lý (Kỳ Sơn)".

Ngoài ra, tại địa bàn đứng chân của các đơn vị biên phòng, mỗi đơn vị còn tặng ít nhất 10 suất quà cho các hộ đồng bào nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn. Tổng cộng trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, lực lượng BĐBP Nghệ An đã tặng trên 550 suất quà trị giá trên 260 triệu đồng cho các hộ nghèo.

Lê Thạch

Trao quà cho các cháu tại Trung tâm trẻ mồ côi Hiền Lương. Ảnh: Lê Thảo
Trao quà cho các cháu tại Trung tâm trẻ mồ côi Hiền Lương. Ảnh: Lê Thảo

Đội tình nguyện Thanh niên xung kích Diễn Châu đã tổ chức chương trình “Trao yêu thương - đón tTết sum vầy”  tại Trung tâm trẻ mồ côi Hiền Lương (xóm 7, xã Thọ Thành, Yên Thành, Nghệ An)

Đội tình nguyện Thanh niên xung kích Diễn Châu với 26 thành viên, là học sinh của trường Trung học phổ thông Diễn Châu 3. Dịp Tết Nguyên đán 2017, đội Thanh niên xung kích Diễn Châu đã kêu gọi các thành viên trong đội quyên góp quần áo cũ, trích tiền ăn sáng để mua quà tặng, chăn bông, bánh kẹo, sữa cho các em mồ côi, khuyết tật tại Trung tâm mồ côi Hiền Lương.

Lê Thảo

Gia đình ông Nguyễn Thiện Quế - người con xa quê của Tân Kỳ sinh sống tại Bình Dương đã đến thăm và trao quà cho người nghèo tại xã Nghĩa Phúc  -Tân Kỳ.

Tặng quà Tết cho người dân xã Nghĩa Phúc - Tân Kỳ.
Tặng quà Tết cho người dân xã Nghĩa Phúc - Tân Kỳ. Ảnh: Phương Hảo

Tại đây,  gia đình ông Quế đã trao 40 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng. Tổng giá trị các suất quà là 20 triệu đồng. Dịp này, đại diện những người con xa quê của xã Nghĩa Phúc cũng đã đến thăm và tặng quà 10 gia đình khó khăn, gia đình chính sách của xã, mỗi suất quà bao gồm 1 triệu đồng cùng thực phẩm, quần áo...

Phương Hảo

TIN LIÊN QUAN

Tin mới