Tặng quà đông ấm cho học sinh nghèo

(Baonghean.vn) - Ngày 10/12, Bộ đội Biên phòng Nghệ An cùng nhóm tình nguyện “Vòng tay yêu thương tổ chức Chương trình “sưởi ấm mùa đông” tặng quà trị giá 70 triệu đồng cho học sinh xã Nậm Cắn - Kỳ Sơn; Đoàn thanh niên xã Sơn Thanh - Yên Thành trao 28 phần quà cho học sinh nghèo.

Vui lòng nhập tối thiểu 5 từ giúp ích cho việc tìm kiếm.
Tặng quà cho học sinh xã Nâm Cắn - Kỳ Sơn. Ảnh: Lê Thạch.

Hội phụ nữ BĐBP Nghệ An phối hợp nhóm tình nguyện “Vòng tay yêu thương” và Đồn BP cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn thực hiện chương trình “sưởi ấm mùa đông” tặng quà cho các em học sinh tại địa bàn xã biên giới Nậm Cắn, Kỳ Sơn.

Đoàn đã tặng cho học sinh trường Tiểu học Nậm Cắn 1, số quà bao gồm cặp sách, vở viết, áo ấm, bút, khăn len, mũ len…Đồng thời tặng 16 suất quà (mỗi suất 300 ngìn đồng) cho các cháu học sinh nghèo học giỏi tại trường Phổ thông trung học bán trú Nậm Cắn. Tổng số quà tặng trị giá trên 70 triệu đồng.

Chương trình “Sưởi ấm mùa đông” đã phát huy truyền thống “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, đồng thời giúp các em học sinh vùng biên giới khắc phục khó khăn của mùa đông để vươn lên học tập tốt.

Vui lòng nhập tối thiểu 5 từ giúp ích cho việc tìm kiếm.
Trao quà cho học sinh xã Sơn - Thành, Yên Thành. Ảnh: Tuấn Hiền.

Thực hiện chương trình “ Đông ấm cho em” Đoàn xã Sơn Thành - Yên Thành đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể địa phương đẩy mạnh tuyên truyền kêu gọi ủng hộ thông qua các trang mạng xã hội và đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ bằng tiền và hiện vật của 35 cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm là con em Sơn Thành đang sinh sống, làm việc trong và ngoài nước được tổng số tiền hơn 22 triệu 500 ngàn đồng.

Từ số tiền này, Đoàn xã Sơn Thành phối hợp với các trường, chọn trao cho 28 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt của Trường THCS Lê Doãn Nhã và Trường Tiểu học Trần Can, mỗi em được nhận một chiếc chăn ấm và 500 nghìn đồng.

Đây là năm thứ 2 Đoàn xã Sơn Thành triển khai hoạt động ý nghĩa, thiết thực thể hiện tinh thần trách nhiệm vì an sinh xã hội của tuổi trẻ nhằm trao sự sẻ chia, đem niềm vui, ấm áp đến với trẻ em nghèo trong mùa đông và giúp các em có thêm điều kiện vui tết, đón xuân.

 Lê Thạch - Anh Tuấn - Phan Hiền

TIN LIÊN QUAN

Tin mới