Quỹ tấm lòng Việt (Đài Truyền hình Việt Nam) tặng quà ở Quỳnh Lưu

(Baonghean.vn) - Chiều 13/12, Quỹ tấm lòng Việt, Đài Truyền hình Việt Nam, Chương trình Về quê, Ngân hàng bưu điện Liên Việt, Công ty bia Sài Gòn và một số cá nhân hảo tâm đã tới thăm hỏi và hỗ trợ cho gia đình bà Nguyễn Thị Tuyết và ông Lê Văn Hóa ở khối 9, thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình có 3 người nhiễm chất độc da cam và bản thân bà Tuyết mới bị tai nạn giao thông phải cắt bỏ tay.
Ông Lê Văn Hóa, sinh năm 1952, theo tiếng gọi thiêng liêng của tổ quốc, ông đã lên đường gia nhập đoàn quân Nam tiến, giải phóng miền Nam. Năm 1976 ông xuất ngũ và kết duyên cùng bà Nguyễn Thị Tuyết, rồi lần lượt sinh được 3 người con, 2 trai, 1 gái. Do bị di chứng chất độc da cam, 3 người con ông bà sinh ra đều có dị tật, nặng nhất là người con trai thứ và con gái út, bị khèo tay, khèo chân rồi nằm một chỗ run rẩy.
Năm 1990 đang là trụ cột gia đình, ông cũng liêu xiêu, run rẩy như các con rồi ngồi một chỗ không đi lại được. Mọi khó nhọc đều dồn cả lên vai bà Nguyễn Thị Tuyết, nhưng cách đây 1 tháng, trong một lần qua đường, bà đã bị ô tô tải đăm phải, tình trạng nguy kịch, phải cắt bỏ 1 tay và nhiều di chứng nặng nề khác.
Hiện nay, cả gia đình 4 người đều nằm một chỗ, mọi sinh hoạt, ăn uống đều cậy nhờ vào người con trai cả là anh Lê Văn Cường cũng bị dị tật sệ 2 cánh vai, đã có gia đình và 2 người đang nhỏ và bà con hàng xóm.
Trước những khó khăn mà gia đình ông Hóa, bà Tuyết đang trải qua, đại diện quỹ tấm lòng Việt, Chương trình Về quê - Đài Truyền hình Việt Nam, Ngân hàng bưu điện Liên Việt hỗ trợ gia đình 100 triệu đồng, Công ty bia Sài Gòn chi nhánh Bắc Trung Bộ 10 triệu đồng, cùng chăn ấm và gạo, Hội CCB đài Truyền hình Việt Nam 4 triệu 700 ngàn đồng, CCB Trần Lực đài truyền hình Việt Nam 10 triệu đồng, cán bộ nhân viên ngân hàng Bưu điện Liên Việt 6 triệu đồng, công ty BHD Thành phố Hồ Chí Minh 10 triệu đồng./.
Nguyễn Vân

Tin mới