Trao nhà tình thương cho người khiếm thị huyện Diễn Châu

(Baonghean.vn) - Sáng ngày 6/9, Nhóm Phật tử từ thiện Nguyên Quang , Công Ty xuất nhập khẩu thuốc lá (TPHCM) phối hợp với hội người mù huyện Diễn Châu  tổ chức lễ trao nhà tình thương cho  Chị Nguyễn Thị Quế tại xóm 6 xã Diễn Phúc (Diễn Châu).
Lãnh đạo Ban dân vận huyện Diễn Châu và đoàn từ thiện tặng quà tại lễ bàn giao nhà
Lãnh đạo Ban dân vận huyện Diễn Châu và đoàn từ thiện tặng quà tại lễ bàn giao nhà
Chị Nguyễn Thị Quế là hội viên hội người mù huyện Diễn Châu, bản thân chị bị  mù hai mắt từ nhỏ,  Chị là nạn nhận của chất độc hóa học da cam. Hiện nay cha mẹ chị đã già và gia đình thuộc hộ nghèo. Hội người mù huyện Dễn Châu kêu gọi nhóm Phật tử từ thiện Nguyên Quang, hỗ trợ 30 triệu đồng để xây dựng căn nhà cho chị, Hội nạn nhân chất độc da cam huyện Diễn Châu hỗ trợ 15 triệu đồng, UBMTTQ, Ban dân vận huyện ủy Diễn Châu,  UBND-UBMTQ và các ban ngành đoàn thể  xã  Diễn Phúc và  dòng họ đóng góp cùng chung tay giúp chị Quế xây nhà.
Sau 2 tháng xây dựng, ngôi nhà đã hoàn thành với diện tích sử dụng  50m2  với tổng kinh phí xây dựng trên 100 triệu đồng. Dịp này, Hội người mù Diễn Châu và các tổ chức cá nhân đã trao một số vật dụng cần thiết trong sinh hoạt hàng ngày cho chị Nguyễn Thị Quế. Đây là căn nhà tình thương thứ 5 do nhóm Phật tử từ thiện Nguyên Quang, hỗ trợ xây dựng cho gia đình chính sách, hộ nghèo và hội viên hội người mù trên địa bàn tỉnh Nghệ An trong năm 2014.
 Hữu Tình

Tin mới