Trao bò sinh sản cho hộ nghèo ở huyện Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Chiều 19/11, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với tập đoàn Tây Đô và Công ty cổ phần Gia Hưng trao tặng 6 con bò giống (trị giá 60 triệu đồng) cho 6 hộ nghèo tại 2 xã Châu Phong và xã Châu Hạnh, huyện miền núi Quỳ Châu. 
Đây là chương trình trao tặng bò từ chương trình “Ngân hàng bò - chung sức cùng đồng bào các huyện nghèo, xã biên giới xây dựng nông thôn mới” thuộc Dự án “Ngân hàng bò” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam  phát động. Nguồn tài trợ cho đợt trao tặng bò tại Quỳ Châu là từ hỗ trợ của tập đoàn Tây Đô và Công ty cổ phần Gia Hưng. 
Các nhà tài trợ trao bò cho bà con nghèo xã Châu Hạnh
Các nhà tài trợ trao bò cho bà con nghèo xã Châu Hạnh
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Phùng Vinh, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh mong muốn những con bò được trao cho bà con sẽ không ngừng sinh sôi nảy nở, đề nghị chính quyền 2 xã Châu Phong và Châu Hạnh cần tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi, chăm sóc con giống; kỹ thuật làm chuồng trại; phổ biến những bệnh thường gặp trong quá trình chăn nuôi bò cho bà con.
Thay mặt chính quyền địa phương, ông Sầm Văn Thiết, Chủ tịch UBND xã Châu Hạnh đã cảm ơn các nhà hảo tâm đã tài trợ bò giống cho bà con nghèo của địa phương và hứa sẽ chỉ đạo giúp đỡ các hộ chăm sóc bò thật tốt để bò sinh sản, nâng cao thu nhập cho gia đình, xóa đói, giảm nghèo.
Tin, ảnh: Trần Ngọc Lan

Tin mới