Báo Thái cay cú khi ông Park không bị ‘treo’ ở AFF Cup; Bảng xếp hạng FIFA chỉ có 1 đội ‘thăng hạng’

(Baonghean.vn) - Ông Park không bị "treo" ở AFF Cup, báo Thái cay cú; Thai League hoang mang khi có ca nhiễm Covid-19 đầu tiên; Cựu tuyển thủ Malaysia được thế giới vinh danh; Bảng xếp hạng FIFA chỉ có một đội "thăng hạng"... là những tin tức Thể thao đáng chú ý trong 24 giờ qua.
Ông Park không bị "treo" ở AFF Cup, báo Thái cay cú
Dư luận và nhất là truyền thông Thái Lan đang cay cú khi khả năng cao là HLV Park Hang-seo không bị AFC phạt bù cấm chỉ đạo 4 trận giao hữu quốc tế bù sang 4 trận vòng bảng AFF Cup 2020.
Với tiêu đề mang tính thất vọng và mỉa mai, báo Siam Sport, tờ báo thể thao lớn nhất Thái Lan, giật tít: “Bạn cười hay khóc với án phạt của Park Hang-seo?”.
Dòng tít không thôi đã thấy rằng một cách suy nghĩ không fair play của một thế lực bóng đá từng nhận mình là “King of ASEAN”.
Ông Park không bị ‘treo’ ở AFF Cup, báo Thái cay cú
Ông Park không bị  "treo" ở AFF Cup, báo Thái cay cú.
Phía Thái Lan cho rằng, sân chơi bóng đá SEA Games với quyền quản lý chuyên môn thuộc về AFF, bây giờ AFF Cup là giải đấu của chính tổ chức quản lý này nên phạt bù là hợp lý (!?).
Cũng theo báo chí Thái Lan giải thích thì HLV Park Hang-seo thoát án phạt bù là vì giải đấu AFF Cup không thuộc FIFA và AFC, AFC hoàn toàn có quyền đưa ra mức kỷ luật án phạt ở các cấp đội tuyển ngay cả những giải đấu không trực thuộc họ quản lý.
Với kiểu cay cú như thế thì rất khó để chơi sòng phẳng với thầy trò ông Park.
Cựu tuyển thủ Malaysia được thế giới vinh danh
Bốn năm trước, Faiz Subri của Malaysia vượt qua hàng loạt hảo thủ hàng đầu thế giới trở thành tác giả của bàn thắng đẹp nhất năm 2016.
Nay một cựu danh thủ khác của Malaysia nằm trong tốp 10 Global Soccer Awards với hạng mục những tay săn bàn hàng đầu cho đội tuyển quốc gia trong mọi thời đại.
Đội trưởng Zainal Abidin Hassan (17) khi còn cùng tuyển Malaysia chạm trán lứa cầu thủ Huỳnh Đức, Hồng Sơn. Ảnh: GETTY IMAGES
Đội trưởng Zainal Abidin Hassan (17) khi còn cùng tuyển Malaysia chạm trán lứa cầu thủ Huỳnh Đức, Hồng Sơn. Ảnh: GETTY IMAGES
Đó là cựu tuyển thủ Malaysia Zainal Abidin Hassan, 57 tuổi, khoác áo tuyển Malaysia suốt 13 năm (1984-1996).
Ông Zainal Abidin Hassan là một trung phong bền bỉ qua 180 lần khoác áo tuyển Malaysia, ghi được 78 bàn, xếp thứ 7 trong tốp 10 tay săn bàn cho đội tuyển quốc gia của thế giới bóng đá.
Bảng xếp hạng FIFA chỉ có một đội "thăng hạng"
Bảng xếp hạng FIFA gần như không thay đổi trong tháng 3, do dịch Covid-19 nên hầu hết các đội tuyển đều nghỉ đá, trong đó có Việt Nam hai lần lên kế hoạch đá giao hữu rồi cũng hủy.
Ảnh minh họa
Đội bóng Nam Sudan. Ảnh minh họa
Cả tháng 3, thế giới có 4 trận giao hữu quốc tế mà riêng đội tuyển Panama đá tới 2 trận. Các đội thi đấu 1 trận gồm Uzbekistan, Belarus, Guatemala, Bermuda, Jamaica và Nicaragua. Bốn trận giao hữu của 7 đội bóng trên khiến bảng xếp hạng FIFA có dao động rất nhỏ rơi vào điểm cộng và trừ của những đội bóng này. Tuy nhiên, chỉ có duy nhất một đội “lên hạng” là Nam Sudan. Đội này tăng 1 bậc, từ 169 lên 168 thế giới dù họ không thi đấu. Việc dao động này do Bermuda bị trừ điểm sau trận giao hữu thua Jamaica.
Các đội tuyển còn lại đều giữ nguyên vị trí, trong đó có Việt Nam hạng 94 với 1.258 điểm.
Hạng nhất 2021 sẽ có 14 đội
Mới đây,  LĐBĐ Việt Nam đã quyết định, kể từ mùa giải 2021, số lượng đội tham dự hạng nhất sẽ là 14 đội thay vì 12 đội như hiện tại. Nếu căn cứ vào điều lệ thi đấu của giải hạng nhất 2020 khi chỉ có 1 đội xuống hạng. Điều này cũng đồng nghĩa, sẽ có 3 đội giành quyền lên chơi ở giải hạng nhất 2021 sau mùa giải hạng nhì 2020.
Đội bóng công an nhân dân. Ảnh minh họa
Buổi tập của một đội bóng hạng nhất. Ảnh minh họa
Tuy nhiên, hạng nhất 2020 chưa khởi tranh do dịch bệnh và cũng thể ấn định thời điểm quay trở lại. Hiện tại, một số đội có ý kiến về việc thay đổi quy định về số suất lên – xuống hạng ở V.League và hạng nhất. Vì thế, số lượng cụ thể các đội giành quyền thăng hạng ở hạng nhì vẫn chưa chính thức. 
Thai League hoang mang khi có ca nhiễm Covid-19 đầu tiên
 Truyền thông Thái Lan đưa tin cựu tuyển thủ Thái Lan, tiền đạo của Port FC Kanit Atchayayothin là cầu thủ đầu tiên ở xứ sở chùa Vàng được xác định dương tính với Covid-19.
Kanit Atchayayothin
Tiền đạo Kanit Atchayayothin.
Đây là lần đầu tiên một gương mặt trong làng bóng đá Thái Lan được xác định nhiễm Covid-19. Tình hình nguy hiểm như hiện tại khiến bóng đá Thái Lan rất có thể phải trì hoãn thêm một thời gian rất dài. Trước đó, Thai League đã tạm hoãn 2 lần và dự kiến ngày 2/5 sẽ trở lại. Tuy nhiên, với những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, khả năng cao các giải đấu của Thái Lan sẽ không thể được tổ chức vào ngày 2/5 tới.
Hiện tại, Thái Lan đang xếp thứ 4 trong khu vực Đông Nam Á với 2.423 người mắc và 32 người tử vong vì Covid-19.

Tin mới