Bí thư Tỉnh ủy: Đẩy nhanh xây dựng hạ tầng khu tái định cư đường N5

(Baonghean.vn) - Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh yêu cầu đẩy nhanh tiến độ thực hiện hạ tầng khu tái định cư cho nhân dân của xã Nghi Thuận, huyện Nghi Lộc bị ảnh hưởng bởi tuyến đường N5.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh trao đổi với ông
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh trao đổi với ông Nguyễn Văn Nhân, xóm 10, xã Nghi Thuận, huyện Nghi Lộc. Ảnh: Thành Duy.

Tuyến đường nối đường N5 thuộc KKT Đông Nam có chiều dài 28,5 km có ý nghĩa rất quan trọng trong kết nối phát triển kinh tế - xã hội các địa phương như Đô Lương, Nghi Lộc.

Đặc biệt, đây là tuyến đường huyết mạch đưa sản phẩm của Nhà máy xi măng Sông Lam đóng tại huyện Đô Lương về trạm nghiền và cảng biển tại xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc. Hiện nay, các đơn vị đang tập trung thi công, phấn đấu thông tuyến vào ngày 30/4/2017.

Sáng 14/3, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã đến kiểm tra tiến độ thực hiện giải phóng mặt bằng tuyến đường N5. Cùng đi có đồng chí Lê Ngọc Hoa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và huyện Nghi Lộc.

Vướng mắc chủ yếu của dự án là còn 31/55 hộ thuộc các xóm 7,8,9,10, xã Nghi Thuận, huyện Nghi Lộc chưa chuyển đến khu tái định cư. Lãnh đạo huyện Nghi Lộc cho biết, tất cả các hộ dân này đã đồng thuận thực hiện giải phóng mặt bằng, tái định cư; tuy nhiên hạ tầng khu tái định cư chưa đáp ứng kịp.

Sau khi nghe báo cáo tiến độ tuyến đường, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đã trực tiếp đến thăm hỏi, trao đổi với gia đình ông Nguyễn Văn Nhân và chị Nguyễn Thị Hoài tại xóm 10, xã Nghi Thuận.

Tuyến đường N5 đoạn qua xã Nghi Thuận, huyện Nghi Lộc khẩn trương san nền. Ảnh: Thành Duy.
Tuyến đường N5 đoạn qua xã Nghi Thuận, huyện Nghi Lộc khẩn trương san nền. Ảnh: Thành Duy.

Bí thư Tỉnh ủy đã trực tiếp lắng nghe những kiến nghị của nhân dân trong quá trình thực hiện công tác giải phóng mặt bằng và tái định cư, ổn định cuộc sống; 

Bí thư Tỉnh ủy cũng khẳng định, tỉnh luôn thực hiện tốt và đầy đủ các chính sách về hỗ trợ, đền bù giải phóng mặt bằng, tái định cư, để nhân dân sớm ổn định cuộc sống; qua đó đề nghị bà con tiếp tục ủng hộ công tác giải phóng mặt bằng để tuyến đường N5 thông tuyến vào ngày 30/4.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh cũng đã vào thăm khu tái định cư bố trí cho nhân dân xã Nghi Thuận. Hiện nay, khu tái định cư số 1 gồm 48 lô đất đã hoàn thành hạ tầng và người dân đang xây dựng nhà ở. Tuy nhiên, hạ tầng khu tái định cư số 2 gồm 38 lô đất vẫn chưa hoàn thành. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị chủ đầu tư và nhà thầu đẩy nhanh tiến độ xây dựng hạ tầng để nhân dân sớm chuyển đến tái định cư.  

Cum
Trạm nghiền xi măng và Cảng biển Nghi Thiết (huyện Nghi Lộc) đang khẩn trương xây dựng. Ảnh: Thành Duy.

Cũng trong sáng nay, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đã làm việc với các ban, ngành của tỉnh và chủ đầu tư dự án Trạm nghiền xi măng và Cảng biển Nghi Thiết (huyện Nghi Lộc). Hiện nay, Công ty Cổ phần xi măng Sông Lam thuộc Tập đoàn xi măng The Vissai đang đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thực hiện nhằm đưa các công trình hoạt động vào dịp 30/4/2017.  

Thành Duy

TIN LIÊN QUAN

Tin mới