Bộ trưởng Mai Tiến Dũng: Không lặp lại tai nạn đau lòng như vụ tôn cứa cổ

Tổ công tác của Thủ tướng đề nghị Hà Nội kiểm soát chặt chẽ phương tiện chở hàng cồng kềnh, không để lặp lại tai nạn thương tâm trên đường phố. 

Làm việc tại UBND TP Hà Nội ngày 26/9, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, liên tục hai vụ tai nạn chết người do va vào xe chở tôn trên đường phố khiến người dân cả nước quan tâm, lo lắng, Thủ tướng đề nghị Hà Nội "suy nghĩ, trăn trở tìm giải pháp hữu hiệu”.

Tổ công tác của Thủ tướng làm việc tại Hà Nội. Ảnh: Nhật Bắc
Tổ công tác của Thủ tướng làm việc tại Hà Nội. Ảnh: Nhật Bắc

Theo Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an Hà Nội, trong 9 tháng đầu năm thành phố đã xử phạt 3.357 trường hợp vi phạm chở hàng quá chiều dài, chiều cao cho phép, tạm giữ hơn 1.000 phương tiện. Trong đó có 570 trường hợp xe ba bánh tự đóng, giả danh thương binh và chở hàng cồng kềnh, cơ quan chức năng đang thanh lý 220 xe và làm thủ tục để thanh lý 350 xe.

Lãnh đạo Công an Hà Nội cho rằng tình hình liên quan đến việc chở hàng cồng kềnh trên địa bàn thành phố đã giảm cả về số vụ, số người chết và bị thương so với 2015, tuy nhiên vừa qua vẫn xảy ra vụ tai nạn đau lòng làm một cháu bé và một phụ nữ tử vong liên quan đến tôn. Thời gian tới, các lực lượng chức năng của Hà Nội sẽ tiếp tục vào cuộc quyết liệt để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông cho người dân. 

"Hà Nội cần kiểm soát chặt chẽ phương tiện chở hàng cồng kềnh trên đường phố, không để lặp lại các tai nạn thương tâm khiến người dân lo lắng", Bộ trưởng Mai Tiến Dũng bày tỏ thái độ dứt khoát.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới