Bộ TT&TT tặng Truyền hình Nhân dân 137 bộ phim phóng sự, tài liệu

137 bộ phim phóng sự, tài liệu do Trung tâm Báo chí & Hợp tác quốc tế - Bộ TT&TT sản xuất vừa được Bộ TT&TT trao tặng Trung tâm Truyền hình nhân dân chiều, 3/8/2015, tại trụ sở Báo Nhân Dân.
Phát biểu tại lễ tiếp nhận 137 bộ phim phóng sự, phim tài liệu do Bộ TT&TT trao tặng, đồng chí Thuận Hữu, Tổng Biên tập báo Nhân Dân bày tỏ sự cảm ơn chân thành tới Bộ TT&TT.
Tổng Biên tập Thuận Hữu chia sẻ: “Truyền hình Nhân Dân ra đời trong bối cảnh cơ sở vật chất cũng như nhân lực còn nhiều khó khăn. Việc trao tặng phim lần này là sự tiếp sức bước đầu của Bộ TT&TT đối với Truyền hình Nhân Dân. Hy vọng thời gian tới, khi chính thức phát sóng (dự kiến 2/9/2015 – PV), Truyền hình Nhân Dân sẽ thực sự là kênh chính luận thời sự, là tiếng nói của Đảng, Nhà nước và nhân dân”.
Tổng Biên tập Thuận Hữu cũng khẳng định vì là kênh chính luận nên Truyền hình Nhân Dân sẽ không đặt nặng vấn đề giải trí, không chạy theo doanh thu từ quảng cáo và các nguồn khác bằng bất cứ giá nào.
1
Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn (thứ 3 từ phải sang) trao tặng 137 bộ phim cho Báo Nhân Dân.
“137 bộ phim được trao tặng vào thời điểm ban đầu hoạt động này có thể có giá trị lớn hơn nhiều so với hàng nghìn bộ phim sau này, khi Truyền hình Nhân Dân đã lớn mạnh. Với sự ủng hộ, giúp đỡ của Bộ TT&TT và các Bộ, ban ngành khác, Truyền hình Nhân Dân sẽ đi từng bước vững chắc, không để xảy ra sai sót đáng tiếc. Thời gian tới, rất mong sự hợp tác giữa Bộ TT&TT và Báo Nhân Dân ngày càng được nâng cao”, Tổng Biên tập Thuận Hữu chia sẻ thêm.
Đại diện cho Bộ TT&TT, Thứ trưởng Trương Minh Tuấn đánh giá cao hoạt động của Truyền hình Nhân Dân: “Dù mới trong thời gian chạy thử nghiệm, mới đi những bước đi ban đầu, còn là một kênh truyền hình non trẻ so với các đài khác như VTV hoặc Truyền hình VOV, song Truyền hình Nhân Dân đã bước đầu thể hiện bản lĩnh, sắc thái của mình”.
Thứ trưởng Trương Minh Tuấn cũng cho biết: “Sau một thời gian chọn lọc, Bộ TT&TT đã chọn được 137 bộ phim với 10 chủ đề khác nhau để tặng Truyền hình Nhân Dân. 10 chủ đề gồm: Phim nói về Đảng, Chính phủ, Quốc hội, Chủ tịch Hồ Chí Minh; Phim nói về chiến tranh, quân đội (có những bộ phim hay nói về người làm báo xông pha nơi tiền tuyến, trong đó có đề cập tới phóng viên của Báo Nhân Dân); Phim về làng nghề truyền thống ở Việt Nam; Lễ hội Việt Nam; Ẩm thực Việt Nam; Phong tục tập quán Việt Nam; Di sản văn hóa Việt Nam; Thủ đô Hà Nội; Việt Nam hội nhập và phát triển; Quan hệ song phương giữa Việt Nam với các nước.
Trong đó những bộ phim chưa hề đăng phát hoặc mới phát 1 lần, đặc biệt, có bộ phim vừa hoàn thành tuần trước”.
Thứ trưởng Trương Minh Tuấn bày tỏ mong muốn Truyền hình Nhân Dân sẽ khai thác những bộ phim này để truyền tải tới công chúng trong và ngoài nước, để khẳng định được rằng dù chỉ là 1 kênh truyền hình non trẻ nhưng bản lĩnh, trí tuệ của Truyền hình Nhân Dân không hề non trẻ.
“Bộ TT&TT sẽ đồng hành với Báo Nhân Dân và Truyền hình Nhân dân để Truyền hình Nhân Dân sớm được công chúng đón nhận với tâm thế mới, khẳng định vị thế của mình với truyền thống của báo Nhân Dân”, Thứ trưởng Trương Minh Tuấn nhấn mạnh./.
Theo Infonet

Tin mới