Cần xử lý những tin đồn thất thiệt ảnh hưởng hoạt động quỹ tín dụng

(Baonghean.vn) - Đây là một trong những đề xuất được đại diện các quỹ tín dụng nêu lên tại cuộc làm việc của Thường trực HĐND tỉnh theo chương trình giám sát về hiệu quả hoạt động của hợp tác xã trên địa bàn tỉnh từ năm 2012 đến năm 2017 vào sáng 6/4.
Toàn cảnh cuộc làm việc. Ảnh: Quang Huy
Toàn cảnh cuộc làm việc. Ảnh: Quang Huy
Đoàn giám sát do Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Viết Đường làm trưởng đoàn đã làm việc với Quỹ tín dụng nhân dân Thái Hòa và Quỹ tín dụng nhân dân Nghĩa Thuận, thị xã Thái Hòa để nắm bắt thông tin về hoạt động, việc thực hiện các quy định của pháp luật, hướng dẫn của ngân hàng Nhà nước trong hoạt động tín dụng... 
Đại diện các quỹ tín dụng này cũng đã nêu lên một số kiến nghị, đề xuất với đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh, như: Cần tiếp tục quan tâm xử lý những tin đồn thất thiệt gây ảnh hưởng đến hoạt động quỹ; tạo điều kiện để quỹ thu hồi nợ quá hạn...
Kết luận tại cuộc làm việc, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Viết Đường ghi nhận những kết quả hoạt động của 2 quỹ tín dụng trong thời gian qua. Trên cơ sở đó, các quỹ tín dụng cần tiếp tục rà soát lại hoạt động để có những kiến nghị, đề xuất; hoàn thiện báo cáo chuyển đoàn giám sát.
Phó chủ tịch HĐND tỉnh cũng nhấn mạnh: Cùng với sự quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện của Ngân hàng Nhà nước, UBND thị xã Thái Hòa cũng cần tiếp tục quan tâm, hỗ trợ các quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn nhằm phát huy tối đa hiệu quả hoạt động.

Tin mới