Cầu xuống cấp, người dân thấp thỏm lo sập

(Baonghean.vn) - Cầu Máng nằm trên địa bàn xã Nam Sơn (Đô Lương) đang xuống cấp, hư hỏng nặng. Vì đây là cây cầu quan trọng nối QL7 nên hàng ngày người dân nơi đây vẫn phải qua lại trong thấp thỏm lo sập.

Lòng cầu hẹp nên chỉ được 1 phương tiện đi trên cầu.
Lòng cầu hẹp nên chỉ được 1 phương tiện đi trên cầu.

Cầu Máng bắc qua sông Đào ở địa bàn xã Nam Sơn được xây dựng từ năm 1982 với hai phần là phần máng phía dưới có nhiệm vụ chính là dẫn nước để phục vụ sản xuất nông nghiệp, phía trên được lát các tấm đan bê tông để phục vụ nhu cầu dân sinh đi lại.

Tuy nhiên do được làm từ lâu, đến nay sau thời gian dài đưa vào sử dụng, cây cầu này có dấu hiệu hư hỏng, xuống cấp. Mặt cầu nhiều chỗ bị bong tróc, các tấm đan bị vỡ toác, lan can cầu với những trụ bê tông nhỏ, gắn đan xen bằng những thanh sắt nhỏ đã hoen gỉ và bị bong các mối nối.

Cây cầu không chỉ phục vụ việc đi lại cho người dân xã Nam Sơn mà còn cho các xã lân cận của huyện Đô Lương muốn đi ra Quốc lộ 7. 

Lan can cầu đã xuống cấp, tiềm ẩn nguy hiểm cho người dân qua lại cầu.
Lan can cầu đã xuống cấp, tiềm ẩn nguy hiểm cho người dân qua lại cầu.

Dù mỗi ngày có hàng nghìn lượt người qua lại trên chiếc cầu này, tuy nhiên lòng cầu hẹp, nên chỉ có một chiều phương tiện qua lại được, còn người khác muốn đi qua thì phải đứng chờ tới lượt. Những lúc học sinh tan trường để về nhà, chiếc cầu này như hoạt động hết công suất khi dòng người nối dài để qua cầu.

Không chỉ gây khó khăn trong việc đi lại của người dân xung quanh, người dân xóm xã Nam Sơn, Bắc Sơn muốn chở vật liệu xây dựng để làm nhà cửa, hay các công trình khác phải đi đường vòng với khoảng cách xa hơn.  

Chính quyền xã dựng biển báo cầu yếu để cảnh báo người dân.
Chính quyền xã dựng biển báo cầu yếu để cảnh báo người dân.

Ông Nguyễn Hữu Đức - Chủ tịch UBND xã Nam Sơn cho biết: Hiện, chính quyền địa phương đã làm biển báo ở 2 đầu cầu để cảnh báo người đi đường. Cục đường bộ cũng đã về khảo sát và đưa vào danh mục cầu yếu. Xã mong muốn các cấp, ngành sớm có phương án nâng cấp, sữa chữa cầu để đảm bảo việc đi lại cho người dân được thuận lợi và an toàn.

Đức Thành

TIN LIÊN QUAN

Tin mới