'Chảo lửa Thành Vinh' đang trở lại?

(Baonghean.vn) - Giai đoạn lượt đi V.League 2019, SLNA đang là đội bóng có thành tích thi đấu trên sân nhà vào loại tốt nhất.

Tính đến thời điểm này, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng đã thi đấu tổng cộng 6 trận trên sân Vinh tại V.League 2019, với kết quả thắng 4, hòa 2. Ngoài 2 trận hòa với tỉ số 0 - 0 trước Nam Định và Sanna Khánh Hòa, đội bóng xứ Nghệ đã lần lượt đánh bại Quảng Nam (2 - 0), B.Bình Dương (2 - 1), Thanh Hóa (1 - 0) và HAGL (3 - 0).

Đây là thành tích rất đáng khích lệ của thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng. Đừng quên, tại V.League mùa giải năm ngoái, SLNA đã để thua tới 3 trận ngay trên sân Vinh trong giai đoạn lượt đi (thua Sanna Khánh Hòa 0 - 1, thua Nam Định 0 - 1 và thua Hà Nội 1 - 2). Rõ ràng, thành tích trên sân nhà của đội bóng xứ Nghệ đang rất khả quan so với những mùa giải gần đây.

Có những cầu thủ kinh nghiệm làm hậu phương vững chắc, các cầu thủ trẻ SLNA thi đấu thăng hoa trong trận gặp HAGL. Ảnh: Đức Anh
Có những cầu thủ kinh nghiệm làm hậu phương vững chắc, các cầu thủ trẻ SLNA thi đấu thăng hoa trong trận gặp HAGL. Ảnh: Đức Anh
Hiện tại, SLNA là một trong những đội bóng có thành tích thi đấu trên sân nhà vào loại tốt nhất ở V.League mùa giải năm nay. Theo thống kê, sau vòng đấu thứ 13 - vòng đấu cuối cùng của giai đoạn lượt đi V.League 2019, chỉ còn Hà Nội, Thanh Hóa, Sài Gòn, CLB TP.HCM và SLNA là những đội chưa để thua trận đấu nào trên sân nhà.
Với thành tích bất bại sau giai đoạn lượt đi tại V.League 2019, SLNA đã sánh ngang với những gì mà họ đã làm được tại V.League 2013, dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng (thắng 4, hòa 2 trong 6 trận được thi đấu trên sân Vinh). Tức là, phải mất 5 mùa giải liên tiếp, đội bóng xứ Nghệ mới giành được thành tích bất bại trên sân Vinh trong giai đoạn lượt đi.
Chứng kiến những trận đấu của SLNA trên sân Vinh tại V.League 2019, người hâm mộ xứ Nghệ cho rằng, “chảo lửa Thành Vinh” đã mang lại sự may mắn và sự tự tin cho đội bóng áo vàng. Trận thắng với tỉ số 1 - 0 trong thế 10 chống 11 trước Thanh Hóa, hay mới đây nhất là chiến thắng tưng bừng với tỉ số 3 - 0 trước HAGL, là minh chứng điển hình.
Sân Vinh có lượng khán giả đứng thứ 5 tại lượt đi V.League 2019. Ảnh tư liệu
Sân Vinh có lượng khán giả đứng thứ 5 tại lượt đi V.League 2019. Ảnh tư liệu
Để có được thành tích đó, không thể không nhắc tới vai trò của các cổ động viên. Trong 6 trận đấu vừa qua, mỗi trận, sân Vinh đón trung bình khoảng 8.667 người đến theo dõi thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng thi đấu (lượng khán giả trung bình của giai đoạn lượt đi V.League 2019 là 7.808 người/trận). Một con số hết sức ấn tượng của “chảo lửa Thành Vinh”.
Được biết, sân Vinh đang nằm trong TOP 5 sân có lượng khán giả tới theo dõi các trận đấu tại V.League 2019 đông nhất, bên cạnh sân Pleike của HAGL (9.286 người/trận, sân Hàng Đẫy của Viettel (9.715 người/trận), sân Hàng Đẫy của Hà Nội (11.167 người/trận) và sân Thiên Trường của Nam Định (12.667 người/trận). Riêng trận SLNA - HAGL (3 - 0), đã có khoảng 14.000 người tới sân Vinh cổ vũ cho 2 đội (số liệu của VPF).
Đúng là, “chảo lửa Thành Vinh” đang trở lại!

Tin mới