Chiến thuật... ngoài sân cỏ

Mấy mùa bóng gần đây, tình cảm của người hâm mộ xứ Nghệ với SLNA có vẻ như đang nhạt dần. Thực tế buồn đó khiến lãnh đạo CLB phải trăn trở tìm cách lấy lại niềm tin yêu ở người hâm mộ.

Việc đầu tiên là luôn động viên, nhắc nhở cầu thủ mỗi khi ra sân hãy thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo và sự mong đợi của khán giả. Mặt khác, để xóa đi hình ảnh về lối chơi "chém đinh chặt sắt", HLV Hữu Thắng yêu cầu các cầu thủ chơi nhiệt tình nhưng không được "đá láo".

Lãnh đạo CLB còn khuyến khích cầu thủ tham gia các hoạt động từ thiện như quyên góp tiền ủng hộ đồng bào bị lũ lụt ở Nam Đàn, nạn nhân động đất ở Nhật Bản...và mới đây là ủng hộ nạn nhân vụ sập mỏ đá ở lèn Cờ (Nam Thành-Yên Thành). Những hoạt động này giúp cầu thủ hiểu thêm về giá trị cuộc sống, đồng thời cũng làm đẹp thêm hình ảnh SLNA trong mắt người hâm mộ.

 SLNA đang dần lấy lại niềm tin yêu của người hâm mộ.

 SLNA đang dần lấy lại niềm tin yêu của người hâm mộ.

Để các cầu thủ ngoại yên tâm thi đấu cho CLB, ban lãnh đạo đã tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của họ. Biết Ansah đã kết hôn, SLNA tạo điều kiện cho cầu thủ này đưa vợ sang Việt Nam sinh sống và còn tìm cho một việc làm ổn định. Lãnh đạo CLB còn trực tiếp đi tìm thuê cho vợ chồng Ansah một căn hộ để ở. Những cầu thủ khác như Kavin, Devon, Fagan cũng được tạo điều kiện tốt nhất trong sinh hoạt thường ngày. Trong mỗi trận đấu, người thi đấu tích cực và ghi bàn đều được thưởng riêng, điều này giúp các ngoại binh luôn "cháy hết mình" mỗi khi được vào sân.


Với những chiến thắng liên tiếp và tạm chiếm ngôi đầu bảng, SLNA đang thể hiện sự khát khao hướng tới ngôi cao nhất ở V.League mùa này. Đó chính là điều mà các cổ động viên xứ Nghệ đang mong chờ. Những trận đấu gần đây, "chảo lửa" thành Vinh thực sự được hâm nóng bởi lượng khán giả ngày càng đông - tín hiệu vui về sự trở lại của Sông Lam Nghệ An - "Niềm tự hào của xứ Nghệ".


Mong rằng, những ấn tượng đẹp mà SLNA đang thể hiện trong giai đoạn này luôn được phát huy, để tâm nguyện của lãnh đạo CLB và cổ động viên xứ Nghệ sớm trở thành hiện thực.

Đức Chuyên

Tin mới