Đảng đã trở về trong trái tim tôi

(Baonghean.vn) - Xứ Nghệ quê tôi nơi có Bác, có những bậc tiền nhân máu nhuộm đỏ ngọn cờ Xô Viết mà chỉ mới nhắc đến tên thôi lòng đã rưng rưng xúc động, tự hào.

Xứ Nghệ quê tôi không có một làng quê nào không phải trải qua đau thương khói lửa chiến tranh, bởi vậy ai cũng thấu hiểu cái giá phải trả cho hòa bình, độc lập là sự hi sinh xương máu của lớp lớp cha anh, những chiến sĩ, đảng viên cộng sản trên con đường cách mạng giải phóng dân tộc.

Chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm quê. Ảnh tư liệu
Chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm quê. Ảnh tư liệu

Chúng tôi thuộc thế hệ “Em là búp măng non, em lớn lên trong mùa cách mạng. Sướng vui có Đảng tiền phong, có Đảng như ánh thái dương, sống yên vui trong tình yêu thương…” được hạnh phúc sống trọn vẹn trong suốt chặng hành trình đổi thay của Tổ quốc kể từ khi hoàn toàn giải phóng đến nay, được cảm nhận rõ những thăng trầm của sự nghiệp đổi mới do Đảng dẫn lối soi đường.

Những năm tháng tuổi thơ, chúng tôi tự hào về Đảng theo lời kể của cha, lời tâm tình của mẹ, những bài hát ngợi ca đất nước và sự lớn mạnh của quê hương. Chúng tôi bồi hồi khi được đứng vào hàng ngũ đội viên với khăn quàng đỏ thắm, chúng tôi hạnh phúc khi được tuyên thệ dưới lá cờ Đoàn quyện trong màu cờ Đảng và cờ Tổ quốc quang vinh.

Những hình ảnh thân thương ắp đầy sự quan tâm của các anh, các chị phụ trách, của các cô, các bác lãnh đạo và niềm tin phơi phới của của cha mẹ, xóm làng vào sự nghiệp đổi mới của Đảng đã đi vào tiềm thức, để chúng tôi ngộ ra rằng, Đảng là những gì gần gũi, thân thương nhất trong cuộc sống của chúng tôi. Rồi lớn lên, được học về chủ nghĩa Mác Lê Nin – chủ nghĩa soi đường giải phóng cho những người nông dân áo vải, những người thợ bị áp bức, khổ cực lầm than. Được biết nhiều hơn về Bác - người chúng tôi kính trọng, yêu thương như mẹ, như cha chính là người thành lập Đảng – để một nơi về cho những người con yêu nước nhất, cũng là lúc chúng tôi thấu cảm niềm hạnh phúc lớn lao của Tổ quốc Việt Nam khi có Đảng, khi có những người chiến sĩ kiên trung suốt đời phấn đấu hi sinh cho dân tộc.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm Nghệ An, ghi hình lưu niệm với gia đình chính sách. Ảnh tư liệu
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm Nghệ An, ghi hình lưu niệm với gia đình chính sách. Ảnh tư liệu

Chúng tôi cũng như triệu triệu người Việt Nam muôn đời, ở khắp muôn phương đều hướng về Tổ quốc, dẫu đó đây vẫn còn những ý kiến khác nhau, nhưng điều không thể phủ nhận là sự nghiệp Đảng đã gắn với vận mệnh của Dân tộc, đưa đất nước Việt Nam tươi đẹp, yên bình như ngày hôm nay. Để rồi, như một chàng trai cô gái bước vào yêu, chúng tôi dõi theo từng hơi thở, đi cùng bước đi của Đảng trên con đường lãnh đạo dựng xây Tổ quốc.

Chúng tôi sướng vui khi đất nước thoát khỏi đói nghèo, chúng tôi hạnh phúc khi đất nước ngày càng lớn mạnh và chúng tôi buồn khi vẫn còn nhiều lắm những mảnh đời bất hạnh, hết mực căm hờn khi chứng kiến những gian tham. Chúng tôi nhận thức được vấn đề rằng, Đảng cũng có một phần giống con người máu thịt của chúng tôi, lúc khỏe mạnh, lúc ốm đau, nhưng muốn trường tồn thì phải chữa trị hết bệnh tật. Bước vào thời kỳ đổi mới, Đảng đã dũng cảm chữa khỏi bệnh quan liêu, duy ý chí, đưa đất nước tiến lên hòa nhập với năm châu, để chúng tôi có cơm no áo ấm, được chăm lo vui vẻ học hành.

Nhưng rồi những con sâu lòng tham của một số cán bộ đảng viên đã làm cho lòng dân dậy sóng, lắng lo cho sự nghiệp Đảng vun trồng. Dẫu thế, chúng tôi, những người con trưởng thành cũng như mọi người dân Đất Việt vẫn luôn tin tưởng rằng, những hạt bụi đời thường không thể nào che lấp hết quãng đường đi, những ngọn núi không thể nào chặn đứng dòng nước hùng cường hướng ra biển lớn. Đúng như thế, lịch sử đã trở về với người vĩ đại, Đảng lại một lần nữa dũng cảm sửa chữa những sai lầm, khuyết điểm bằng những quyết sách sắc mạnh như lưỡi gươm Thần Kim Quy trao tặng để diệt trừ tham ô, tham nhũng với khí thế Diên Hồng, “lò đã nóng”, những thanh củi khô, củi tươi sâu mọt không thể nào tồn tại.

Toàn cảnh Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành trung ương Đảng khóa XII.
Toàn cảnh Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành trung ương Đảng khóa XII. Hội nghị đã bàn và ban hành Nghị quyết số 04-NQ/TW về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ.
 Lấy công tác cán bộ là bước đi đầu tiên, là then chốt của mọi then chốt, là quyết sách của mọi quyết sách chính là phương thuốc đầu tiên hữu hiệu nhất chữa căn bệnh nan y đã làm xói mòn niềm tin, cạn khô tình yêu của nhân dân với Đảng. Con đường cách mạng của Đảng như dòng sông Lam quê hương tôi, lên thác xuống gềnh, bên lở bên bồi, chở nặng phù sa rồi vẫn xanh trong, dạt dào trong câu hò ví dặm.

Ngày xưa, chúng tôi nghẹn ngào khi được nghe lại lời của Bác, khi đọc những trang sách về những chiến công hiển hách của cách mạng, của tiền nhân để tin yêu hơn vào cuộc đời.

Hôm nay, may mắn thay, cả dân tộc Việt Nam được sống lại những tháng ngày đầy tin yêu như thế. Đảng vĩ đại đã trở về vẹn nguyên trong trái tim chúng tôi, trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam bằng sự gột rửa sạch sẽ những hạt bụi đường, cho gạt phăng những tảng đá vô tình, diệt trừ những con sâu cản đường đi chân lý.

Hình ảnh đồng chí Tổng bí thư tóc bạc, vai gầy, đầy cảm xúc trước nghị trường hôm nao, nay quyết liệt, xông pha như một vị anh hùng chỉ huy chiến trường diệt “giặc nội xâm”; hình ảnh nghị trường Quốc hội quyết liệt, thẳng thắn đấu tranh vì lẽ phải, vì sự tồn vinh của đất nước và những vụ án ngàn tỷ được đem ra ánh sáng được cả dân tộc dõi theo, chính là sự khẳng định hùng hồn cho sứ mệnh của Đảng đã được Bác vạch ra “Ngoài lợi ích của Tổ quốc, của giai cấp, của dân tộc, Đảng ta không có lợi ích nào khác”.

Ngày thành lập Đảng 3/2 giữa mùa xuân năm nay thật ấm áp khi thế nước -  lòng dân đã hòa cùng một nhịp tiến lên, những chiến sĩ kiên trung lại ca vang khúc quân hành trong niềm tin tất thắng. Chúng tôi, một thế hệ cận kề nối tiếp cha anh sẽ nguyện một lòng đi theo con đường Cách mạng của Đảng, của Bác bằng sự nỗ lực quyết tâm cao trong học tập, làm việc, chiến đấu để cống hiến cho quê hương; bằng sự kiên định trong lập trường tư tưởng của người chiến sĩ cộng sản để đất nước Việt Nam chúng ta sẽ mãi là “Đại Việt” muôn đời!

Tin mới