Đoàn công tác tỉnh Nghệ An dâng hoa tại Tượng đài Bác Hồ ở Mátxcơva

(Baonghean.vn) - Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại một số địa phương, đơn vị ở Cộng hòa Liên bang Nga, ngày 29/9, Đoàn đại biểu tỉnh Nghệ An do đồng chí Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy dẫn đầu đã cùng Hội đồng hương Nghệ An tại Mátxcơva đến dâng hoa tại tượng đài Bác Hồ ở Mátxcơva.
TIN LIÊN QUAN
Đoàn cùng Hội đồng hương Nghệ An dâng hoa Tượng đài Bác Hồ ở Mátxcơva .
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng Hội đồng hương Nghệ An dâng hoa trước Tượng đài Bác Hồ ở Mátxcơva .
Đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng ban chấp hành Hội đồng hương Nghệ An tại Mátxcơva
Đoàn đại biểu tỉnh Nghệ An chụp ảnh lưu niệm cùng BCH Hội đồng hương Nghệ An tại Mátxcơva
Sau khi dâng hoa tại tượng đài Bác Hồ, đoàn đã có buổi gặp mặt Ban chấp hành và một số thành viên của Hội đồng hương Nghệ An tại Mátxcơva.
Tại buổi gặp mặt, đồng chí Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An thông tin một số nét cơ bản về tình hình phát triển kinh tế - xã hội trong những năm gần đây, những đổi thay của quê hương và tình hình thu hút đầu tư của tỉnh. Đồng chí mong muốn những người con xa quê ở Thủ đô Mátxcơva nói chung, Cộng hòa Liên bang Nga nói riêng hãy đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong làm ăn, cuộc sống; Hội đồng hương phát huy vai trò là cầu nối giữa những người con xa quê sống trên đất bạn, cũng như với quê nhà; cập nhật thường xuyên, kịp thời những thông tin từ quê nhà để con em được biết, có sự động viên, chia sẻ lẫn nhau trong công việc cũng như sinh hoạt hàng ngày. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Ban chấp hành hội quan tâm, kêu gọi những người xa quê cũng như anh em bạn bè về tham gia đầu tư tại quê hương. 
Đồng chí Hồ Đức Phớc tặng quà Hội đồng hương Nghệ An tại Mátxcơva.
Đồng chí Hồ Đức Phớc tặng quà Hội đồng hương Nghệ An tại Mátxcơva.
Thay mặt Ban chấp hành hội, ông Võ Quốc Dũng - Chủ tịch Hội đồng hương Nghệ An tại Mátxcơva báo cáo với đoàn một số tình hình cơ bản về hoạt động của hội cũng như tình hình cuộc sống và học tập của các hội viên. Đặc biệt, trong những năm qua, hội cũng đã có sự quan tâm kịp thời hỗ trợ cho người nghèo, người khuyết tật, hỗ trợ vùng bị bão lụt... cho quê hương. Chủ tịch Hội đồng hương hứa với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác sẽ đoàn kết, thường xuyên quan tâm hỗ trợ lẫn nhau trong cuộc sống hàng ngày. Hội sẽ là cầu nối để bà con xa quê luôn hướng về Tổ quốc, quê hương.
Hội cũng đề nghị với các đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh vào dịp tết âm lịch hàng năm tổ chức gặp gỡ bà con kiều bào về quê đón tết và có sự thông tin sớm để những người con xa quê có điều kiện tham gia.
Trong không khí ấm nồng tình quê hương, các thành viên đoàn công tác và Hội đồng hương Nghệ An tại Mátxcơva đã cùng nhau trao đổi cởi mở, chân tình những vấn đề về quê hương xứ Nghệ.
Đoàn làm việc với tổ hợp đa chức năng Hà Nội - Mátxcơva
Đoàn làm việc với tổ hợp đa chức năng Hà Nội - Mátxcơva
Trước đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác đã có buổi gặp mặt với ông Lê Trường Sơn - Tổng giám đốc và các thành viên ban lãnh đạo Công ty Incentra, Mátxcơva.
Ngọc Kim Nam
(Email từ Liên bang Nga)

Tin mới