Giảm án cho 21 phạm nhân cải tạo tốt

(Baonghean.vn) - Sáng 30/4, Trại tạm giam – Công an tỉnh tổ chức Lễ công bố quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/2975 – 30/4/2015). Đến dự có lãnh đạo Tòa án nhân dân, Trại tạm giam và Phòng thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp Công an tỉnh.

Các đại biểu và phạm nhân tại buổi lễ
Các đại biểu và phạm nhân tại buổi lễ công bố quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù

Trước đó, ngày 25/4, theo đề nghị của Trại tam giam – Công an tỉnh, Hội đồng xét giảm chấp hành thời hạn án phạt tù Tòa án nhân dân tỉnh đã xét và quyết định giảm chấp hành án phạt tù cho 21 phạm nhân, trong đó giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù cho 10 phạm nhân, giảm 6 tháng cho 1 phạm nhân, giảm 5 tháng cho 3 phạm nhân, giảm 4 tháng cho 2 phạm nhân và giảm 3 tháng cho 5 phạm nhân.  Các phạm nhân được giảm án đều chấp hành hình phạt tù được 1/3 thời gian trở lên, có quá trình học tập, lao động, cải tạo xếp loại khá, tốt.

Các phạm nhân nhận quyết định giảm án
Các phạm nhân nhận quyết định giảm án
Đại tá Trần Sỹ Phàng - Giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh căn dặn các phạm nhân
Đại tá Trần Sỹ Phàng - Giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh căn dặn các phạm nhân

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo Trại tam giam nhấn mạnh: Việc giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho các phạm nhân cải tạo tốt hể hiện chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước đối với những người lầm lỗi, tạo cơ hội cho các phạm nhân sớm hòa nhập cộng đồng, sống có ích cho gia đình và xã hội, đồng thời cũng là tiền đề cho các phạm nhân khác phấn đấu lao động cải tạo tốt.

                                                                                                      Minh Quân

Tin mới