Đối tượng dùng tuýp sắt tấn công cảnh sát giao thông lĩnh án

(Baonghean.vn) - Sáng 12/5, tòa án nhân dân huyện Quỳnh Lưu mở phiên tòa hình sự sơ thẩm tuyên phạt  bị cáo Nguyễn Văn Hòa (SN 18/6/1985 trú xóm 12 xã Quỳnh Giang, huyện Quỳnh Lưu) về tội “ chống người thi hành công vụ”.
Theo cáo trạng  khoảng 15h 30ngày 21/2/2015, Tổ TTKSGT Công an huyện Quỳnh Lưu gồm 5 cán bộ, chiến sĩ do Trung tá Võ Quang Trung - Đội phó làm Tổ trưởng kiểm tra trên quốc lộ 1A tại km 407 (địa bàn xã Quỳnh Giang, huyện Quỳnh Lưu) thì phát hiện một xe mô tô không gắn BKS, không gương chiếu hậu và người ngồi trên xe không đội mũ bảo hiểm do hai thanh niên điều khiển, rú ga  lạng lách đánh võng với tốc độ cao theo hướng Hà Nội - TP Vinh. Ngay lập tức cán bộ, chiến sĩ trong Tổ TTKSGT ra tín hiệu dừng xe kiểm tra.
Đối tượng trước vành móng ngựa
Đối tượng trước vành móng ngựa
Tuy nhiên không những không chấp hành hiệu lệnh mà hai đối tượng điên cuồng phi xe máy với tốc độ cao rồi sau đó lao xe vào tổ CSGT và mở cửa sau của xe chuyên dùng của lực lượng rồi rút tuýp sắt tấn công lực lượng thực thi nhiệm vụ, làm thiếu tá Nguyễn Trọng Phúc bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu. 
Ngay sau đó tổ công tác đã truy đuổi và bắt được Nguyễn Văn Hòa.  Quá trình củng cố hồ sơ và điều tra mở rộng, đối tượng Hòa khai người ngồi sau xe máy của y là em trai Nguyễn Văn Thành cũng tham gia gây án.Tuy nhiên sau khi gây án, đối tượng Thành đã bỏ trốn khỏi địa phương, đến nay vẫn chưa bắt được.
Căn cứ vào lời khai và nhân chứng cùng với kết quả giám định pháp y của cơ quan chức năng cũng như quy định của pháp luật, tòa án nhân dân huyện Quỳnh Lưu đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Hòa 15 tháng tù giam theo khoản 1 của điều 257 luật tố tụng hình sự.
                                                          Xuân Bảy

Tin mới