Cháy rừng thông ở Thanh Chương, Nghi Lộc

(Baonghean.vn) - Vào hồi 11h30 ngày 12/6, tại xóm 8B xã Thanh Chi (Thanh Chương) đã xẩy ra vụ cháy lớn, hậu quả làm cháy trụi toàn bộ diện tích rừng thông trên 30 năm tuổi của địa phương.
Rừng thông bị cháy
Rừng thông bị cháy.
 
Đây là đồi thông lớn, nhiều cây khô nên chỉ sau thời gian ngắn, lửa đã lan nhanh ra diện rộng. Trước nguy cơ cháy dễ lan đến các hộ gia đình nên người dân đã tiến hành phát sẻ đường băng, phối hợp cùng lực lượng dân quân xã để dập lửa.
Hiện đám cháy đã được khống chế nhưng chưa hoàn toàn và còn có tiềm ẩn bùng phát bởi tàn tro đang âm ỉ. Trước tình trạng đó, Ban chỉ đạo phòng cháy, chữa cháy huyện đã huy động lực lượng BCHQS huyện, dân quân địa phương cùng bà con nhân dân mở rộng đường băng, vận chuyển nước phục vụ cho việc chữa cháy./.
Thái Cường
* Chiều ngày 12/6, một vụ cháy đã xẩy ra tại rừng thông xóm Tây Sơn, xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc. 
Theo một số người dân tham gia dập lửa cho biết, đám cháy xảy ra vào khoảng 15 giờ chiều ngày 12/6. Diện tích cháy khoảng 1 ha rừng thông từ 5 - 6 tuổi.
Đám cháy nhìn từ xa
Đám cháy nhìn từ xa.
Ngay sau khi phát hiện đám cháy, chính quyền địa phương đã huy động tối đa lực lượng với khoảng gần 200 người gồm: lực lượng kiểm lâm, lâm nghiệp, huyện đội, công an xã, dân quân tự vệ và người dân địa phương khẩn trương tiến hành dập lửa.
Tuy nhiên, do đám cháy bùng phát vào thời điểm nắng nóng, kết hợp với gió Lào thổi mạnh, lượng thực bì dày nên việc dập lửa diễn ra hết sức khó khăn. Cùng với việc dập lửa bằng các công cụ thô sơ như cành cây và các đồ dùng khác thì các lực lượng chức năng còn tiến hành phân công lực lượng cắt đường băng cản lửa để khống chế đám cháy.
Đến 17 giờ cùng ngày đám cháy đã được khống chế. Hiện các lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra nguyên nhân xảy ra cháy rừng và thống kê thiệt hại do đám cháy gây ra.
Tiền Song

Tin mới