Chống di cư trái phép sang Úc bằng tàu biển

(Baonghean.vn)- Ngày 25/6, Bộ chỉ huy BĐBP Nghệ An phố hợp với Tổ chức di cư Quốc tế (IOM) tổ chức chương trình truyền thông cộng đồng về phòng chống di cư trái phép sang Úc bằng tàu thuyền.
Buổi truyền thông được thực hiện tại Phường Nghi Hải, Thị xã Cửa Lò với chủ đề “Nếu bạn lên thuyền mà không có thị thực (Visa), bạn sẽ không bao giờ đặt chân được lên đất Úc”, nhằm giới thiệu với người dân về thực trạng di cư trái phép sang Úc và các quy định của chính phủ Úc đối với những người di cư bất hợp pháp.
Bộ đội biên phòng tỉnh
Bộ đội biên phòng tỉnh phát tờ rơi tuyên truyền pháp luật về di cư bất hợp pháp
Thông qua các chương trình kịch truyền thông, các đoạn phim ngắn và bốc thăm trả lời câu hỏi trắc nghiệm, đã giúp người dân nâng cao nhận thức về việc di cư an toàn, phòng chống di cư trái phép bằng tàu thuyền. Đồng thời tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực phát hiện, tố giác, cũng như xử lý các vụ việc, đưa người di cư trái phép tại địa phương.
Tại buổi truyền thông,người dân phường Nghi Hải cũng được đại diện Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trả lời một số câu hỏi có liên quan đến xuất khẩu lao động từ Việt Nam sang các nước.
TIN LIÊN QUAN
Hải Thượng
(Biên phòng Nghệ An)

Tin mới