Giả danh nhà sư đi bán hương gây quỹ từ thiện

(Baonghean.vn) - Trưa ngày 16/6, có 2 người với cách ăn mặc như các nhà sư, đến các gia đình xưng là nhà sư ở Chùa Vĩnh Bình, Ấp Thạnh Bình, xã Thạnh Trị, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang được cử đi bán hương để gây quỹ từ thiện nuôi trẻ bị chất độc màu da cam  với mỗi bó hương được bán là 30.000đ.
Nhận được tin báo của người dân, Ban công an xã Quỳnh Long  phối hợp Đại Đức Thích Minh Hải – Phó Văn Phòng Ban TSGHPGVN tỉnh Nghệ An, phụ trách Phật giáo huyện Quỳnh Lưu đã mời  2 đối tượng  về trụ sở ban công an xã Quỳnh Long để kiểm tra.
Qua khai thác  2 đối tượng trên có tên là Văn Công Trường (SN: 1978) và Nguyễn Văn Tài (SN: 1982) có hộ khẩu thường trú tại xã Bình Đông, Thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang, 2 đối tượng này đưa ra một giấy giới thiệu phật tử bán hương của chùa Vĩnh Bình, ấp Thạnh Bình, xã Thạnh Trị,  huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang do sư trụ trì Thích Thiện Thành ký tên và đóng dấu, giấy giới thiệu này có hạn đến hết  ngày 30 tháng 5 năm 2015.  Kiểm tra trong túi xách của 2 đối tượng còn phát hiện thêm một số giấy tờ giả của Chùa Diệc có trụ sở tại Thành Phố Vinh (Nghệ An), chùa Phước Quang (Tiền Giang)...
Hai đối tượng tại cơ quan điều tra
Hai đối tượng tại cơ quan điều tra
Liên hệ  qua điện thoại với Đại Đức Thích Quảng Cường – Ban TSGHPGVN tỉnh Tiền Giang cho biết  “Các nhà chùa trên địa bàn tỉnh Tiền Giang cũng như Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh tiền Giang không có chủ trương cho phép các tu sỹ, hay nhà sư đi bán nhang gây quỹ từ thiện” .
Khi nhận được tin  2 đối  bị bắt đã có rất nhiều người bị lừa đảo, đã đến ban công an xã  Quỳnh Long để tố cáo  vụ việc.  Sau khi xác minh 2 đối tượng trên không phải là nhà sư do chùa Vĩnh Bình giới thiệu đi bán nhang để gây quỹ từ thiện nuôi trẻ bị chất độc màu da cam, ban công an xã Quỳnh Long tiến hành lập biên bản  tạm giữ tang vật vi phạm và trục xuất 2 đối tượng trên ra khỏi địa bàn. 
                                                                                              Hữu Tình

Tin mới