Quan tâm điều tra, xử lý nghiêm các trường hợp gây ra cháy rừng

(Baonghean.vn) - Sáng 30/10, Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã có cuộc làm việc với UBND huyện Nam Đàn nhằm khảo sát việc lại thực hiện một số kiến nghị, đề xuất qua giám sát, khảo sát của Ban từ năm 2013 lại nay.

Toàn cảnh cuộc làm việc
Toàn cảnh cuộc làm việc

Qua khảo sát cho thấy, Nam Đàn đã triển khai thực hiện các kiến nghị, đề xuất của Ban Pháp chế thông qua các đợt khảo sát, giám sát là khá nghiêm túc. Về công tác tuyển dụng viên chức và hợp đồng lao động trên địa bàn huyện thời gian qua được thực hiện bài bản.

Trên cơ sở chỉ tiêu biên chế, rà soát vị trí còn thiếu để xây dựng kế hoạch tuyển dụng và công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng và niêm yết tại trụ sở làm việc. Gắn với đó, huyện cũng đã thực hiện nghiêm túc việc rà soát, chấn chỉnh tình trạng hợp đồng lao động trong các cơ quan, đơn vị .

Bà Thái Thị An Chung - Phó trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh tham gia ý kiến góp ý vào dự thảo luật
Bà Thái Thị An Chung - Phó trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh nêu một số vấn đề huyện cần tập trung làm rõ liên quan đến các kiến nghị, đề xuất về công tác tuyển dụng, sử dụng công chức, viên chức và phòng chống, cháy rừng trên đại bàn huyện

Đến thời điểm này, tại cơ quan UBND huyện và cấp xã đã chấm dứt việc ký hợp đồng lao động làm công tác chuyên môn. Huyện cũng đã thực hiện việc chuyển đổi vị trí công tác đối với 41 công chức tài chính – kế toán, địa chính – xây dựng ở cấp huyện và xã; kịp thời xây dựng và ban hành Đề án giải quyết giáo viên dôi dư với mục tiêu đề ra đến năm 2017 cơ bản sẽ sắp xếp, bố trí đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên các nhà trường đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu.  

Ông Nguyễn Văn Quế
Ông Đinh Xuân Quế - Chủ tịch UBND huyện Nam Đàn chia sẻ một số băn khoăn số sinh viên giỏi tốt nghiệp từ các trường đại học có uy tín chưa được thu hút vào các cơ quan Nhà nước để nâng cao chất lượng cán bộ trong hệ thống chính trị các cấp

Tuy nhiên, băn khoăn hiện nay, có một số cán bộ trong hệ thống trình độ, năng lực chuyên môn còn có những hạn chế, trong khi đó lực lượng sinh viên giỏi ở các trường đại học có uy tín ra trường chưa được vào các cơ quan nhà nước. Ở một số đơn vị sự nghiệp như Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất, đài Truyền hình huyện, Trung tâm dạy nghề và một số trường học vẫn còn tình trạng hợp đồng lao động. Còn tình trạng bất cập về cơ cấu đội ngũ giáo viên, thiếu giáo viên mầm non, thừa giáo viên tiểu học và THCS.

Ông Sơn
Ông Lê Trung Sơn - Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Nam Đàn khẳng định, việc giải quyết dôi dư giáo viên đã được huyện tích cực triển khai

Nam Đàn cũng là địa bàn “trọng điểm” về cháy rừng, trong thời gian gần đây, huyện đã có nhiều nỗ lực để tăng cường khả năng ứng phó và phòng, chống cháy rừng cho các lực lượng chức năng và các địa phương có diện tích rừng. Tổ chức triển khai ký cam kết trong công tác bảo vệ rừng, phòng chống cháy rừng với huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) và Thanh Chương (Nghệ An) có rừng giáp ranh.

Tăng cường cảnh báo, phát hiện sớm các đám cháy trên địa bàn, gắn với điều tra kịp thời nguyên nhân, thù phạm gây ra cháy khi có đám cháy xảy ra. Nhờ đó, năm 2015 số vụ cháy rừng và diện tích bị thiệt hại giảm hẳn so với năm 2014.

Đại diện Chi cục Kiểm lâm huyện cho rằng hiệu quả phối hớp
Đại diện Chi cục Kiểm lâm huyện cho rằng cần phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng để nâng cao hiệu trong công tác phòng chống, chữa cháy rừng 

Đoàn công tác đã ghi nhận sự chấp hành và triển khai nghiêm túc của huyện Nam Đàn đối với các kiến nghị, đề xuất của Ban Pháp chế. Đoàn tiếp tục kiến nghị UBND huyện cần quan tâm triển khai đề án giải quyết dôi dư giáo viên hiệu quả; nghiên cứu thêm việc thuyên chuyển giáo viên giữa các trường trong cùng bậc học; quan tâm tuyển dụng công chức công xã đảm bảo đúng định biên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị; tiếp tục chú trọng công tác chuyển đổi vị trí công tác đối với một số vị trí, lĩnh vực nhạy cảm như đất đai, xây dựng, tài chính, kế toán.... Về công tác phòng, chống cháy rừng cần quan tâm điều tra, xử lý nghiêm các trường hợp gây ra cháy rừng, tạo sự răn đe. 

Minh Chi

TIN LIÊN QUAN

Tin mới