Quỳnh Lưu: Đưa Luật Giao thông đến với người dân

(Baonghean) - Tại một số xã vùng nông thôn và miền núi huyện Quỳnh Lưu hiện vẫn còn tình trạng người dân vi phạm luật ATGT. Trước thực trạng đó, Ban ATGT huyện Quỳnh Lưu đã tăng cường nhiều giải pháp tuyên truyền Luật giao thông đến với người dân.

Do các xã khu vực nông thôn, miền núi nằm cách xa trung tâm huyện nên công tác quản lý về trật tự ATGT đang còn hạn chế. Bên cạnh đó người dân vẫn còn thiếu hiểu biết về Luật Giao thông nên tình trạng vi phạm ngày càng gia tăng. Qua công tác kiểm tra, kiểm soát trên các tuyến Quốc lộ 48B, đường liên xã tại vùng nông thôn, miền núi, Đội CSGT huyện Quỳnh Lưu đã phát hiện và xử lý rất nhiều trường hợp vi phạm, chủ yếu là người dân không đội mũ bảo hiểm, không có giấy phép lái xe, thanh, thiếu niên không đủ tuổi điều khiển xe máy lạng lách, đánh võng trên đường; tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường để làm nơi buôn bán...
Theo số liệu báo cáo của Ban ATGT huyện, từ đầu năm đến nay, Công an huyện Quỳnh Lưu đã xử phạt hơn 200 vụ vi phạm về ATGT tại khu vực nông thôn, miền núi. Trong đó, lỗi không đội mũ bảo hiểm chiếm 70% số vụ; tiếp đó là lỗi vi phạm không có giấy phép lái xe, chở quá số người quy định.
Xử lý vi phạm lấn chiếm lòng đường làm nơi buôn bán
Xử lý vi phạm lấn chiếm lòng đường làm nơi buôn bán
Để giúp người dân sinh sống ở vùng nông thôn, miền núi nâng cao ý thức trong việc đảm bảo trật tự ATGT, Ban ATGT huyện Quỳnh Lưu đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Giao thông đến tận các xã, người dân thông qua các hình thức phát tờ rơi, sách nhỏ, tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh, lồng ghép trong các cuộc hội họp, hội nghị. Đồng thời, phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường viết các phóng sự, chuyên mục, xây dựng clip tuyên truyền, nói chuyện chuyên đề về ATGT; tổ chức truyền thông sân khấu hóa bằng các tiểu phẩm, câu hỏi trắc nghiệm để truyền đạt Luật Giao thông cho người dân một cách dễ hiểu nhất.
Chị Nguyễn Thị Phương ở xóm 5, xã Quỳnh Thắng cho biết: “Trước đây hiểu biết hạn chế về Luật Giao thông nên gia đình có thói quen lấn chiếm lòng đường để làm nơi buôn bán. Sau khi được công an huyện nhắc nhở, tuyên truyền về Luật Giao thông, gia đình tôi đã tuân thủ chấp hành, trả lại đường thông, hè thoáng”.
CSGT huyện Quỳnh Lưu nhắc nhở người dân vi phạm Luật Giao thông.
CSGT huyện Quỳnh Lưu xử lý người dân vi phạm Luật Giao thông.
Ban ATGT huyện còn tổ chức ký cam kết với từng hộ, chính quyền địa phương nơi cư trú về việc tự giác chấp hành quy định về trật tự ATGT và ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông. Bên cạnh đó, lực lượng CGST công an huyện cũng tăng cường các tổ công tác kiểm tra, kiểm soát các trục đường thuộc khu vực nông thôn, miền núi, xử lý nghiêm việc lấn chiếm ATGT, qua đó góp phần nâng cao ý thức của người dân về chấp hành luật lệ ATGT, hạn chế tai nạn giao thông.
Bài, ảnh: Việt Hùng 
(Đài Quỳnh Lưu)
TIN LIÊN QUAN

Tin mới