Nghệ An: TNGT dịp Tết giảm trên cả 3 tiêu chí

(Baonghean.vn) - So với dịp Tết năm 2015, tình hình TNGT trên địa bàn tỉnh giảm trên cả 3 tiêu chí: số vụ, số người chết và số người bị thương.

Theo Công an tỉnh, trong 9 ngày Tết (từ 28/12  đến 7/1 âm lịch), trên địa bàn tỉnh xảy ra 7 vụ TNGT, làm 6 người chết, 6 người bị thương. So với dịp Tết năm 2015, giảm 4 vụ, 8 người chết và 5 người bị thương.

Đặc biệt, trên địa bàn không xảy ra vụ tai nạn nào rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng.

Lực lượng CSGT (Công an TP Vinh) xử lý một trường hợp vi phạm ATGT.
Lực lượng CSGT (Công an TP Vinh) xử lý một trường hợp vi phạm ATGT.

Lực lượng công an đã kiểm tra và lập biên bản xử phạt 233 trường hợp vi phạm ATGT, nộp kho bạc Nhà nước 60,7 triệu đồng. Đồng thời, tạm giữ 3 ô tô, 67 mô tô vi phạm pháp luật về ATGT.  

Có được kết quả trên là nhờ các giải pháp đồng bộ, quyết liệt của lực lượng công an trong công tác tuần tra, phát hiện và xử lý các trường hợp vi phạm ATGT. Đồng thời, lực lượng công an đã tăng cường lập các chốt điều tiết, hướng dẫn giao thông nhằm tránh ùn tắc, góp phần đảm bảo hoạt động đi lại của người dân trong những ngày Tết được thông suốt và an toàn.

Lực lượng CSGT tăng cường hoạt động vận tải khách nhằm đảo bảo cho người dân đi lại vui chơi được an toàn.
Lực lượng CSGT tăng cường hoạt động vận tải khách nhằm đảo bảo cho người dân đi lại vui chơi được an toàn.

Trong thời gian tới, người dân tiếp tục trở lại làm việc và đi thăm viếng đền, chùa nên tỉnh hình ATGT sẽ diễn biến phức tạp. Vì vậy, lực lượng công an tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát hoạt động kinh doanh vận tải, đặc biệt là hoạt động bảo đảm an toàn giao thông trong vận tải hành khách, bảo đảm chất lượng dịch vụ vận tải, an ninh trật tự tại bến xe và các điểm đón trả khách. Xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm phổ biến như nhồi nhét hành khách và tăng giá vé, bảo đảm chất lượng dịch vụ vận tải cho người dân.

Phạm Bằng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới