Án chung thân cho ba "đầu nậu" ma túy miền Tây

Ngày 11/3, kết thúc phiên xét xử sơ thẩm vụ mua bán ma túy được xem lớn nhất ở khu vực miền Tây từ trước đến nay, TAND TP Cần Thơ đã tuyên án chung thân cho ba bị cáo.

Ba bị cáo Thảo, Huệ, Chi 
Ba bị cáo Thảo, Huệ, Chi (từ trái qua) tại phiên tòa - Ảnh: T.Lũy

Y án do Viện kiểm sát đề nghị, TAND TP Cần Thơ đã tuyên mức án chung thân dành cho các bị cáo Đỗ Văn Chi (52 tuổi, quê Hà Nội), Bùi Thị Huệ (56 tuổi, quê Hà Nội) và Trần Thị Thu Thảo (59 tuổi, ngụ Cần Thơ), cùng về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Ngoài ra, tòa còn tuyên phạt bổ sung mỗi bị cáo 100 triệu đồng.

Theo cáo trạng, 18g55 ngày 6-2-2015, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP Cần Thơ bắt quả tang Chi, Thảo đang giao nhận tiền và ma túy gần nhà của Thảo ở hẻm 496 đường Cách Mạng Tháng Tám (P.Bùi Hữu Nghĩa, Q.Bình Thủy, TP Cần Thơ).

Tang vật thu giữ có hai bánh heroin trọng lượng gần 700gr, tiền, điện thoại, vé máy bay….

Qua điều tra, Chi khai nhận trước đó (ngày 4-2-2015) có mua hai bánh heroin của Huệ ở Hà Nội với giá 195 triệu đồng/bánh. Sau đó, Chi mang vào Cần Thơ bán lại cho Thảo với giá 250 triệu đồng/bánh.

Chi còn khai nhận từ khoảng tháng 4-2013 đến ngày 4-2-2015, đã mua mua heroin 21 lần (tổng cộng 22 bánh) từ vợ chồng Huệ. Số ma túy này Chi bán cho Thảo, mỗi bánh thu lợi 55 triệu đồng, tổng cộng khoảng 1 tỉ đồng.

Trong số các lần mua ma túy, Thảo trả trực tiếp và chuyển tiền qua tài khoản của vợ Chi 31 lần với số tiền hơn 4,7 tỉ đồng.

Riêng bị cáo Huệ khai từ khoảng tháng 10-2014 đến ngày 4-2-2015 chỉ bán cho Chi ba lần với bốn bánh heroin, mỗi bánh giá 195 triệu đồng. Số ma túy này Huệ mua của một người tên Long (không rõ lai lịch và địa chỉ) với giá 185 triệu đồng/bánh.

Riêng Thảo từ đầu đến cuối phiên tòa không thừa nhận việc mua bán trái phép chất ma túy với Chi.

Những đối tượng khác tại phiên tòa là vợ bị cáo Chi, chồng Huệ và con Thảo đều nói không biết gì về việc mua bán ma túy của người thân, việc giao nhận và chuyển tiền tại ngân hàng đều theo đối tượng nhờ chuyển và nghĩ là từ hoạt động kinh doanh bình thường, nên tòa không đủ cơ sở truy cứu trách nhiệm hình sự.

Theo tuoitre

TIN LIÊN QUAN

Tin mới