Hai công nhân 9X đột nhập công trường 'ăn' 26 thùng sơn

(Baonghean.vn)- Lợi dụng sơ hở trong quản lý, giám sát, hai thợ sơn đã qua mặt bảo vệ, đưa 26 thùng sơn, trị giá gần 60 triệu đồng ra bên ngoài để bán lấy tiền tiêu xài.

Sáng 26/5, cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Nghi Lộc ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Ngô Hồng Phú (SN 1990) và Nguyễn Hoài Linh (SN 1997) cùng trú tại xã Xuân Viên huyện Nghi Xuân tỉnh Hà Tĩnh về hành vi trộm cắp tài sản.

1
Các đối tượng: Ngô Hồng Phú, Nguyễn Hoài Linh

Trước đó, ngày 14/5, cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Nghi Lộc nhận được tin báo: tại công trường Công ty TNHH Cargill có trụ sở tại khu C Khu công nghiệp Nam Cấm bị mất một số tài sản, gồm 26 thùng sơn hãng Dulux và Maxilite loại 18 lít, trị giá gần 60 triệu đồng. Số tài sản này là của một công ty nhận làm công trình cho Công ty CP Kansai có trụ sở đóng tại quận Hai Bà Trưng Hà Nội. (Công ty CP Kansai đảm nhận thi công xây dựng nhà máy của Công ty TNHH Cargill).

 Sau khi nhận được tin báo, cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Nghi Lộc cử lực lượng xuống hiện trường, phối hợp với Công an xã Nghi Xá điều tra làm rõ đối tượng trộm. Bằng biện pháp nghiệp vụ, trong thời gian ngắn, cơ quan điều tra xác định Ngô Hồng Phú và Nguyễn Hoài Linh là hai đối tượng gây nên vụ trộm. Ngày 18/5, cơ quan điều tra đã bắt Ngô Hồng Phú khi đối tượng chuẩn bị bỏ trốn vào các tỉnh phía Nam và thu hồi số tài sản mà hai đối tượng đã lấy trộm. Đến ngày 23/5, Nguyễn Hoài Linh đã đến cơ quan cảnh sát điều tra đầu thú.

1
Tang vật vụ án.

Tại cơ quan điều tra, Phú, Linh đã khai nhận toàn bộ hành vi trộm cắp của mình. Theo đó, vào tối ngày 13/5, hai đối tượng đã lợi dụng kho đựng sơn không có cửa khóa và công ty có chủ trương làm tăng ca cho kịp lễ khánh thành nhà máy để thực hiện hành vi trộm cắp.

Tối đó, Phú, Linh nói dối với bảo vệ cổng nhà máy là đưa sơn ra bên ngoài để sơn tường bao nhà máy. Với nhiều chuyến qua mặt bảo vệ, Phú, Linh đã lấy cắp được 26 thùng sơn đã nêu trên, đưa lên xe ô tô chở về cất dấu tại nhà ở của mình, chờ thời cơ tiêu thụ.

Hiện vụ việc đang được Công an Nghi Lộc tiến hành điều tra làm rõ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật./.

                                                                                        Nhật Tuấn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới