Đinh rơi trên đường Nam Cấm - Cửa Lò là do người dân vô ý

(Baonghean.vn) - Thiếu tá Nguyễn Thành Nhân - Phó Trưởng Công an huyện Nghi Lộc cho biết, đơn vị đã xác định được chủ nhân số đinh rơi trên tỉnh lộ 536 khiến hàng chục phương tiện bị xịt lốp vào sáng 24/7. Bước đầu phía công an nhận định đây là lỗi vô ý của người dân, không phải kẻ xấu rải đinh để trục lợi.

1
Tài xế taxi Mai Linh cho biết 2 lốp sau của xe mình 'dính' tới 15 chiếc đinh. Anh buộc phải đảo lốp lên trước.

Như tin đã đưa trước đó, vào sáng 24/7, một số phương tiện lưu thông trên tỉnh lộ 536 nối Quốc lộ 1A, qua KCN Nam Cấm đi thị xã Cửa Lò bị dính đinh trên đường khiến lốp xe của các phương tiện tham gia giao thông bị hư hỏng. Một số chủ phương tiện cho rằng số đinh này là do kẻ xấu rải ra đường để “bẫy” xe.

Công an huyện Nghi Lộc tiếp tục làm rõ sự việc.
Công an huyện Nghi Lộc tiếp tục xác minh, làm rõ sự việc.

Thiếu tá Nguyễn Thành Nhân cho biết: Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện đã cử 1 tổ công tác xuống hiện trường, phối hợp với người dân rà soát, thu gom số đinh rơi vãi trên đường và điều tra sự việc. Đoạn đường có đinh dài khoảng 1,5km, kéo dài từ Quốc lộ 1A đến KCN Nam Cấm. Đinh rơi vãi dọc đường còn rất mới.

1
Đinh bị rải trên đường là số đinh còn mới

Sau khi rà soát, cơ quan điều tra xác định người gây ra tình trạng đinh rơi trên đường là anh Phan Văn Sáng (SN 1987), trú tại xã Nghi Quang, Nghi Lộc và mời anh Sáng lên trụ sở làm việc.

Bước đầu anh Sáng cho biết, vào sáng 24/7, anh chở thuê 1 số vật liệu làm trần thạch cao cho người dân. Số vật liệu đó được đặt trên 1 xe tự chế, gắn sau đuôi xe máy. Trong quá trình di chuyển, túi bóng đựng đinh bị rách khiến đinh rơi vãi xuống đường nhưng anh Sáng không biết.

Việc làm rơi rớt đinh trên đường khiến anh Sáng phải bồi thường cho chủ hàng 1 triệu đồng. “Qua xác minh ban đầu thì đây là lỗi vô ý của anh Sáng, anh cũng đã cùng lực lượng chức năng kiểm tra, thu gom số đinh rơi vãi dọc đường”, thiếu tá Nhân cho hay.

Công an huyện Nghi Lộc khẳng định, đoạn đường này chưa bao giờ xảy ra nạn đinh tặc.
Công an huyện Nghi Lộc khẳng định, đoạn đường này chưa bao giờ xảy ra nạn đinh tặc.

Thiếu tá Nhân cho biết: “Đây là tuyến đường quan trọng nối từ đường 1 ra cảng Cửa Lò, có rất nhiều xe cộ lưu thông như xe chở hàng hóa, xe chở công nhân, xe du lịch…vì vậy công an huyện Nghi Lộc rất chú trọng và kiểm soát chặt chẽ. Từ trước tới nay chưa hề có nạn đinh tặc xảy ra trên tuyến đường này”.

Hiện cơ quan điều tra Công an huyện Nghi Lộc đang tiếp tục xác minh để có hướng xử lý phù hợp.

                                                       Như Bình - Vương Vân

TIN LIÊN QUAN

Tin mới