Sập trần siêu thị Big C Vinh là do tư nhân tự ý sửa chữa thiết bị camera

(Baonghean.vn)- Siêu thị Big C Vinh là trung tâm mua sắm lớn nhất Nghệ An hiện nay nên sự cố sập một mảng trần lớn ở tầng 1 vào chiều 15/8 đã khiến không ít người lo lắng.

Trao đổi với phóng viên Báo Nghệ An, ông Đặng Ngọc Hà- phụ trách bộ phận an ninh siêu thị Big C Vinh cho biết: “Sau khi xảy ra sự cố, lực lượng an ninh của siêu thị đã có mặt kịp thời để phong tỏa hiện trường, xác định nguyên nhân và khắc phục sự cố. Sự việc không gây thiệt hại về người”.

Trần được làm bằng thạch cao ,nhẹ và mỏng dùng để ngăn bụi, chống nóng và trang trí.
Trần siêu thị Big C Vinh được làm bằng thạch cao, nhẹ và mỏng dùng để ngăn bụi, chống nóng và trang trí.

Cũng theo lời ông Hà, nguyên nhân được xác định là do gian hàng của tư nhân tự ý sửa chữa thiết bị camera, vô tình gây ra sự cố đổ sập một mảng trần lớn với diện tích khoảng 15m2. Đây là sự cố bất ngờ, bởi trần phía trên các gian hàng Big C chủ yếu được làm bằng thạch cao, nhẹ và mỏng dùng để ngăn bụi, chống nóng và trang trí. Bên trên là các hệ thống chống cháy, chống khói, đèn điện, và thiết bị làm lạnh…Vì vậy, nếu không cẩn thận rất dễ làm sập trần.

Phía trên mặt trần  là hệ thống chằng chịt
Phía trên mặt trần chằng chịt các loại giây kích cỡ lớn, nhỏ khác nhau.

Sự việc xảy ra đã làm ảnh hưởng đến 3 gian hàng gồm quầy quần áo Vitimex, đồng hồ Thụy Sĩ và quầy phong thủy. Hiện các gian hàng đã tạm ngừng hoạt động để chờ sửa chữa. Hoạt động mua sắm tại siêu thị Big C hiện vẫn diễn ra bình thường, Ban Giám đốc siêu thị Big C Vinh cũng đã báo cáo lên tập đoàn về sự cố cũng như hướng khắc phục.

Ông Đặng Ngọc Hà đang trao đổi, hướng dẫn nhân viên an ninh khắc phục sự cố sập trần
Ông Đặng Ngọc Hà hướng dẫn nhân viên an ninh khắc phục sự cố sập trần.

Vụ việc sập một mảng trần thạch cao ở tầng một ít nhiều làm ảnh hưởng đến hình ảnh và uy tín của siêu thị nên sự cố sẽ được khắc phục xong trong vòng tối nay (16/8/2016). Theo đó, các góc trần bị hỏng sẽ được tháo bỏ, thay thế và sửa chữa lại- ông Hà khẳng định.

Một số góc trần bị hỏng cũng sẽ được tháo bỏ và sửa chữa lại
Một góc trần bị hỏng cũng sẽ được tháo bỏ và sửa chữa lại

Được biết, Siêu thị Big C Vinh (đường Quang Trung, TP.Vinh) gồm 4 tầng, có diện tích gần 18.000m2 với hơn 24.000 mặt hàng. Siêu thị được xem là trung tâm mua sắm lớn nhất Nghệ An, nằm trong tổ hợp tòa tháp 20 tầng, được chính thức đưa vào sử dụng từ đầu năm 2011.

Vương Vân

TIN LIÊN QUAN

Tin mới