Lừa đi làm ăn xa, bán người làng sang Trung Quốc

(Baonghean.vn)- Là người cùng bản, biết chị H có hoàn cảnh khó khăn, chưa chồng, Lương Thị Xuân đã lừa chị H đi làm ăn xa, thu nhập cao, nhưng sau đó lại đưa sang Trung Quốc bán cho một người đàn ông lấy về làm vợ. Lợi dụng lúc “chồng” đi làm ăn xa, chị H đã trốn về Việt Nam, viết đơn gửi cơ quan chức năng tố cáo Lương Thị Xuân về tội mua bán người.

1
Bị cáo Lương Thị Xuân.   

Ngày 6/9, TAND tỉnh đưa bị cáo Lương Thị Xuân (SN 1961), trú tại bản Đôn Phục, huyện Con Cuông ra xét xử sơ thẩm về tội mua bán người. Theo cáo trạng, tháng 9/2007, Lương Thị Xuân đã lừa 3 người con gái ở xã Đôn Phục, huyện Con Cuông đi làm ăn xa, có thu nhập cao, nhưng thị Xuân lại đưa sang Trung Quốc. Khi sang đến Trung Quốc, Lương Thị Xuân nói với chị H và mọi người cùng đi là giờ sang đây chỉ có lấy chồng.

Biết mình bị lừa chị Vi Thị H van xin nhưng thị Xuân động viên ở lại lấy chồng, thi thoảng Xuân đưa về thăm quê. Lương Thị Xuân đã lần lượt bán cả 3 người con gái trên cho 3 người đàn ông Trung Quốc đem về làm vợ, mỗi người Xuân được trả công 1 vạn Nhân Dân tệ.

Sau gần 10 năm chung sống, lợi dụng lúc chồng đi làm ăn xa nhà, ngày 4/4/2016, chị Vi Thị H đã trốn về quê và làm đơn tố cáo Lương Thị Xuân về tội mua bán người và đề nghị Xuân phải bồi thường 160 triệu đồng.

Sau khi Lương Thị Xuân bị bắt và khởi tố về tội mua bán người, ngày 6/9 TAND tỉnh đã đưa bị cáo Lương Thị Xuân ra xét xử. Bị cáo thừa nhận đã đưa chị Vi Thi H sang Trung Quốc bán cho người đàn ông ở ngoại ô thủ đô Bắc Kinh lấy 1 vạn Nhân Dân tệ.

Lương Thị Xuân cũng thừa nhận, sau khi ly hôn chồng ở huyện Con Cuông, bị cáo sang Trung Quốc làm ăn và lấy chồng Trung Quốc. Khi nghe tin Vi Thị H bỏ trốn về quê, Lương Thị Xuân về Việt Nam để động viên chị H quay trở lại thì bị Công an huyện Con Cuông bắt.

Xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Lương Thị Xuân (SN 1961), trú tại xã Đôn Phục, huyện Con Cuông 6 năm tù. Về trách nhiệm dân sự, tòa cũng buộc bị cáo Lương Thị Xuân phải bồi thường cho chị Vi Thi H tổng số tiền 68 triệu đồng. 

                                                          Hải Châu

TIN LIÊN QUAN

Tin mới