Bán em dâu sang Trung Quốc, lĩnh 5 năm tù

(Baonghean.vn)- Sau khi bỏ sang Trung Quốc làm ăn và chung sống với một người đàn ông Trung Quốc như vợ chồng, Loan quay về quê lừa em dâu sang làm nghề giúp việc nhưng thật chất là bán làm vợ.

Sáng 24/4, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “Mua bán người” đối với Quang Thị Loan (SN 1976), trú bản Tà Pàn, xã Tri Lễ, huyện Quế Phong.

Bị cáo Quang Thị Loan tại phiên tòa. Ảnh Như Bình.
Bị cáo Quang Thị Loan tại phiên tòa. Ảnh Như Bình.

Quang Thị Loan và bị hại Lô Thị H. (SN 1992) là chị em dâu. Loan bỏ sang Trung Quốc làm ăn và chung sống với một người đàn ông Trung Quốc như vợ chồng.

Tháng 7/2015, Loan và người chồng hờ này đã lừa Lô Thị H. sang Trung Quốc làm giúp việc với mức lương 9-10 triệu đồng. Nhưng thực tế là bán H. cho một gia đình người Trung Quốc để làm vợ với giá 5,8 vạn nhân dân tệ. Loan đã nhận của người này 3 vạn tệ, số tiền còn lại sẽ thanh toán khi H. sinh con.

Trong quá trình sinh sống với gia đình người Trung Quốc, H. mang thai, xin được về thăm nhà nhưng nhà  chồng không cho. H. tìm Loan, yêu cầu đưa về nước. Loan đưa cho H. 1.600 nhân dân tệ cùng 1 đôi hoa tai vàng rồi bắt xe khách cho H. về Việt Nam.

Sau khi về Việt Nam, Lô Thị H. đã làm đơn tố cáo Quang Thị Loan đến cơ quan công an. Ngày 7/10/2016, Quang Thị Loan bị bắt giữ. Cuối năm 2016, Lô Thị H. cũng sinh hạ một bé trai.

Tại phiên tòa, Quang Thị Loan thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình và mong muốn nhận được sự khoan hồng của pháp luật. Xem xét các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt Quang Thị Loan 5 năm tù, buộc bị cáo phải bồi thường cho bị hại hơn 9 triệu đồng./.

                                              Như Bình

TIN LIÊN QUAN

Tin mới