Xe đâm vào núi khiến 1 người chết, 14 người bị thương nặng

(Baonghean) - Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 2 giờ sáng nay (9/8) trên cung đường lên Cửa khẩu xã Thanh Thủy, huyện Thanh Chương (Nghệ An) khiến 14 người bị thương nặng, 1 người chết.
 
Vào thời gian trên, chiếc xe ô tô mang BKS: 29B - 00153 do lái xe Lê Hoàng Vũ (37 tuổi, trú thôn Miêng Thượng, xã Hoà Sơn, huyện Ứng Hoà, Hà Nội) điều khiển. Trên xe chở 35 người đang đi từ Hà Nội vào Đà Nẵng. Đi cùng đoàn có một chiếc xe khác cũng chở 35 người lưu hành trên đường mòn Hồ Chí Minh.

 Các nạn nhân được cấp cứu tại BV 115 Nghệ An.

Khi đi đến địa bàn xã Thanh Thủy, huyện Thanh Chương, do không nắm rõ cung đường đi nên tài xế Vũ đã điều khiển xe chạy lên cửa khẩu Thanh Thủy. Khi biết mình bị lạc đường nên quay lại. Do cung đường lên cửa khẩu có nhiều khúc cua, đường có độ dốc cao cộng với đường lạ nên sau khi quay lại, tài xế Vũ đã bị lạc tay lái, không làm chủ được tốc độ gây tai nạn.
 
Theo lái xe Lê Hoàng Vũ, khi quay đầu xe trở lại, do dốc sâu, xe lại trượt phanh, nên mất đà đâm vào taluy đường, sát mép vực. Rất nhanh, lái xe đã đánh tay lái để xe không lao xuống vực, nhưng lại đâm vào vách núi.
 
Cú va chạm mạnh này làm chị Đặng Thị Lan (35 tuổi), vợ của lái xe Lê Hoàng Vũ chết tại chỗ. Phần đa những người ngồi trên xe đều bị thương, trong đó có 14 người bị thương nặng. Nhận được tin báo của nhân dân, Đồn biên phòng cửa khẩu Thanh Thủy cũng đã huy động các chiến sỹ có mặt tại hiện trường cùng các bác sỹ Bệnh viện 115 Nghệ An sơ cứu tại chỗ, đồng thời vận chuyển các bệnh nhân về BV 115 Nghệ An cấp cứu.
 
Sau khi xảy ra tai nạn, các chiến sỹ Đồn biên phòng cửa khẩu Thanh Thủy đã bảo vệ hiện trường để công an vào cuộc điều tra nguyên nhân.

BS Hoàng Công Anh - Khoa Ngoại (BV 115 Nghệ An) cho biết, các bệnh nhân bị đa chấn thương, trong đó có 2 cụ già bị thương nặng là cụ Nguyễn Thị Thế (86 tuổi) bị vỡ xương đá, chảy máu tai và cụ Nguyễn Thị Thịnh (74 tuổi) bị gãy 2 xương cẳng chân. Lái xe Lê Hoàng Vũ cũng bị chấn thương vùng ngực. Đến sáng nay (9/8) 13 người được chuyển ra BV 103 để tiếp tục điều trị; riêng tài xế Vũ hiện vẫn đang được cấp cứu tại BV 115.

Hiện tại, các bệnh nhân được cấp cứu và đã qua cơn nguy kịch. Nhân viên y tế và các hành khách bị thương nhẹ đã liên lạc được với gia đình các bệnh nhân.

Danh sách 14 nạn nhân được cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện ĐK 115 Nghệ An sáng ngày 9/8:
1, Nguyễn Thị Thế (86 tuổi)
2, Nguyễn Thị Thịnh (74 tuổi)
3, Trần Thị Lập (56 tuổi)
4, Nguyễn Văn Sen (35 tuổi)
5, Lê Hoàng Vũ (37 tuổi)
6, Trần Thị Thiệp (62 tuổi)
7, Nguyễn Thị Cư (74 tuổi)
8, Nguyễn Thị Thiều (25 tuổi)
9, Nguyễn Thị Oanh (38 tuổi)
10, Nguyễn Thị Mai (38 tuổi)
11, Nguyễn Bá Đục (79 tuổi)
12, Nguyễn Văn Sinh (45 tuổi)
13, Nguyễn Thị Dương (29 tuổi)
14, Nguyễn Thị Sự (40 tuổi)

Nguyễn Phê

Tin mới