Mỗi năm, cả nước có gần 1 triệu người bị tai nạn thương tích

Đây là thông kê mới nhất của Bộ Y tế được công bố  tại hội nghị khoa học toàn quốc lần thứ 2 về phòng chống tai nạn thương tích, diễn ra ngày 26-10 tại Hà Nội.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến, hiện nay, tình hình tai nạn thương tích ở nước ta đang diễn biến rất phức tạp. Thống kê mới nhất của Bộ Y tế cho thấy, trung bình mỗi năm, cả nước có khoảng 900.000 trường hợp bị tai nạn thương tích, trong đó có trên 34.000 người tử vong, chiếm 11-12% tổng số tử vong toàn quốc. Trong đó, dẫn đầu số ca tử vong là do tai nạn giao thông (chiếm 44,8%), thứ hai là đuối nước, trong đó nạn nhân trẻ em và vị thành niên chiếm trên 50%, tiếp đến là các nguyên nhân khác như: tai nạn lao động, bỏng, ngộ độc, bạo lực vẫn phổ biến trong cộng đồng.

Hà Nội là địa phương có số tử vong do tai nạn giao thông cao nhất, sau đó là thành phố Hồ Chí Minh và Đồng Nai. Mặc dù tai nạn thương tích có chiều hướng gia tăng, nhưng nước ta hiện vẫn chưa có cơ quan điều phối công tác phòng chống tai nạn thương tích nên hoạt động chỉ đạo và phối hợp giữa các bộ, ngành còn yếu.

(Theo SGGPO)

Tin mới