Bán cháu ruột, phải ngồi tù

(Baonghean.vn) - Từng là nạn nhân bị lừa sang Trung Quốc giúp việc rồi bị bán làm vợ nơi xứ người, sống trong nghèo túng, nghe dụ dỗ, Lữ Thị Quan đã bán người cháu gái của mình để lấy 2 vạn nhân dân tệ.
 
Sáng ngày 30/7, TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án “mua bán người” đối với Lữ Thị Quan (SN 1970, nguyên quán xã Châu Bình, huyện Quỳ Châu), hiện sống tại tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.
 
Cáo trạng của Viện kiểm sát tỉnh xác định: Năm 2009, Lữ Thị Quan ly hôn với người chồng cũ, một mình nuôi 2 đứa con nhỏ, cuộc sống rất khó khăn. Tháng 8/2010, khi Lữ Thị Quỳnh (cháu gái, gọi Quan bằng cô ruột) về thăm nhà, hỏi Quan có muốn sang Trung Quốc làm giúp việc cho vợ chồng Quỳnh không, Quan đồng ý. Giúp việc cho vợ chồng người cháu ruột được một thời gian thì Quan bị Quỳnh bán cho một người đàn ông Trung Quốc với giá 30 triệu đồng.
 
Tháng 9/2011, Quan nhận được điện thoại Lữ Thị H. (là cháu ruột sống tại xã Châu Hạnh, Quỳ Châu) cầu cứu vì H bị Vi Thị Bình đưa sang Trung Quốc làm công nhân, sau đó bán cho một người đàn ông khác. Cuộc sống quá khổ cực, H. muốn bỏ trốn và nhờ Quan giúp đỡ. Sau khi cho địa chỉ để H. tự tìm đến nhà, Quan cưu mang người cháu ruột được 13 ngày thì Quan bán H. cho một thanh niên Trung Quốc lấy 2 vạn tệ (tương đương 40 triệu đồng). Sống với người chồng TQ mới được một thời gian thì Lữ Thị H. bỏ trốn được về Việt Nam và làm đơn tố cáo Vi Thị Bình, Lữ Thị Quan ra trước cơ quan pháp luật.
 
Tháng 2/2012, Lữ Thị Quan về thăm quê, nhưng khi đến địa phận xã Diễn Hồng, Diễn Châu thì bị bắt.

Trong việc mua bán có sự đồng ý chấp thuận của cháu, bị cáo nhận thức pháp luật kém, tỏ ra ăn năn hối cải nên Hội đồng xét xử tuyên phạt Lữ Thị Quan 2 năm tù giam về tội “mua bán người”.

Đ.P

Tin mới