Xét xử vụ buôn tiền giả với số lượng lớn

(Baonghean) - Sáng 22/11, Tòa án nhân tỉnh Nghệ An đã đưa ra xét xử công khai vụ án buôn bán, tàng trữ và lưu hành tiền giả với số lượng lớn nhất từ trước đến nay.
Theo kết luận điều tra của Công an tỉnh, từ tháng 12/2012 đến tháng 1/2013, các đối tượng Dương Thị Thủy (SN 1966), Trần Thị Tuyết (SN 1972) và Nguyễn Tất Thắng (SN 1970) đã móc nối với nhau 2 lần thực hiện việc mua bán tiền giả với tổng số tiền là 137.800.000 đồng. Thông qua những người quen biết là Phạm Văn Liễu, Phạm Ngọc Lâm, Trần Thị Thư, Nguyễn Thị Thanh, các đối tượng trên đã thực hiện việc lưu hành số tiền giả nói trên ra thị trường. Đứng trước vành móng ngựa, các bị cáo đã nhận tội và khai báo thành khẩn. Theo lời khai của Dương Thị Thủy, tất cả số tiền giả trong vụ án đều có nguồn gốc từ Trung Quốc. 
Các bị cáo trước vành móng ngựa
Các bị cáo trước vành móng ngựa
Với hành vi phạm tội nghiêm trọng, căn cứ điều 180 - Bộ luật Hình sự nước CHXHCN Việt Nam và xét hoàn cảnh thân nhân các bị cáo cũng như thái độ hợp tác với cơ quan điều tra và sự ăn năn hối cải của từng bị cáo, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An đã tuyên phạt Trần Thị Tuyết 11 năm tù giam, Dương Thị Thủy 10 năm tù giam, Phạm Ngọc Lâm 6 năm tù giam, Phạm Văn Liễu 5 năm tù giam (Liễu đang chịu 3 năm án treo do phạm tội trong một vụ án trước đó nên phải chịu tổng hợp hình phạt thành 8 năm tù giam). Hai trường hợp Nguyễn Thị Thanh và Trần Thị Thư vốn là những công dân tốt, nhưng do cho Trần Thị Tuyết vay tiền và bị Tuyết trả nợ bằng tiền giả, vì thiếu am hiểu pháp luật đã vô tình tiếp tay cho Tuyết trong việc tiêu thụ, tàng trữ và lưu hành tiền giả nên cũng bị Tòa tuyên phạt 2 đến 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo. 
Riêng đối tượng Nguyễn Tất Thắng, sau khi biết Trần Thị Tuyết bị bắt, gã đã bỏ trốn khỏi địa phương, hiện cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã ra quyết định truy nã và quyết định tách vụ án hình sự để điều tra xử lý sau.
Hoàng Hảo

Tin mới