Xây dựng nếp sống văn hóa trong lực lượng công an nhân dân

(Baonghean.vn) - Sáng 14/5/2014, Công an Nghệ An tổ chức Hội nghị Tổng kết 3 năm thực hiện Cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”.  Đồng chí Trần Hồng Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đến dự.

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Trần Hồng Châu với các đại biểu dự hội nghị.
Đồng chí Trần Hồng Châu với các đại biểu dự hội nghị.

Công an tỉnh luôn coi cuộc vận động là một trong những nội dung quan trọng trong công tác xây dựng lực lượng, góp phần đưa phong trào “Thi đua vì an ninh Tổ quốc” phát triển ngày một sâu rộng hơn. Đi đôi với công tác tuyên truyền, các hình thức như tổ chức diễn đàn và thực hiện các khẩu hiệu như “Lắng nghe ý kiến nhân dân”, “Ngày thứ 7, chủ nhật vì dân”, “Rèn đức chỉnh phong”… các đơn vị công an trong tỉnh đã tổ chức 85 cuộc tọa đàm, 22 hội thi về lễ tiết, tác phong, thái độ  ứng xử của người cán bộ chiến sĩ công an với nhân dân.

Công tác giám sát, kiểm tra điều lệnh, nếp sống văn hóa cũng được Công an tỉnh tổ chức thường xuyên ở 56/56 phòng ban, công an huyện, thành thị. Qua đó xử lý 192 trường hợp vi phạm, lập biên bản 59 trường hợp vi phạm khi tiếp xúc với người dân. Qua cuộc vận động đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực công tác, 609 lượt tập thể, 1759 lượt cá nhân được các cấp khen thưởng, trong đó có 1 tập thể, 1 cá nhân được phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND, 1 cá nhân được tặng giải “Vinh quang Việt Nam”, nhiều tập thể, cá nhân được tặng huân huy chương các loại. 

Các cá nhân điền hình nhận bằng khen của Bộ Công an.
Các cá nhân điền hình nhận bằng khen của Bộ Công an.

Hội nghị cũng đã rút ra những nguyên nhân, khuyết điểm cần khắc phục và đề ra một số công tác trọng tâm trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy biểu dương những kết quả mà lực lượng Công an Nghệ An đạt được trong thực hiện cuộc vận động; đồng thời chỉ rõ: một số cán bộ chiến sĩ công an còn có thái độ cửa quyền, gây phiền hà cho người dân, thậm chí có người còn vi phạm đạo đức lối sống, vi phạm tác phong của người chiến sĩ công an nhân dân. Đồng chí đề nghị  lực lượng Công an Nghệ An tiếp tiếp tục đưa cuộc vận động này ngày càng phát triển cả bề rộng lẫn chiều sâu để hình ảnh người chiến sĩ công an ngày càng đẹp hơn trong mắt người dân, tỏa sáng hơn trong đời sống xã hội.

Đại diện các đơn vị công an ký giao ước thị đua.
Đại diện các đơn vị công an ký giao ước thị đua.

Cũng tại hội nghị, Công an Nghệ An tổ chức lễ ký kết thi đua thực hiện cuộc vận động “Nghiêm chỉnh thực hiện điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ" và trao thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt nhiều thành tích trong thời gian qua.

Việt Long

Tin mới