Lĩnh án 15 năm tù về tội giết người

(Baonghean.vn)- Sáng ngày 21/8, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án giết người. Bị truy tố ra trước pháp luật trong vụ án này là Lô Văn Phong (SN 1975, trú tại Thạch Ngàn, Con Cuông).
Do hoàn cảnh khó khăn, Lô Văn Phong theo người quen sang Lào làm phụ hồ. Tối ngày 10/8/2013, sau khi ăn cơm, uống rượu, Lô Văn Phong cùng Lô Văn Mùi, Lô Văn Đình rủ nhau ra quán uống bia. Khi về thì thấy lán đã tắt điện, anh Mùi hỏi ai tắt thì một người tên là Phi nhận là mình tắt. Hai bên nói qua lại rồi lao vào đánh nhau. 
Bị cáo Lô Văn Phong tại phiên tòa
Bị cáo Lô Văn Phong tại phiên tòa
Thấy anh Mùi bị Phi đánh, Phong lao vào đánh Phi. Được mọi người can ngăn, Phong đi ra ngoài bãi đất để vật liệu xây dựng, lấy một thanh sắt phi 10 dài khoảng 40cm đi vòng ra sau lán, ném vào vị trí Mùi và Phi đánh nhau. Thanh sắt đi trúng vào trán của anh Mùi làm nạn nhân tử vong tại chỗ. Sau khi gây án, Phong bỏ trốn, đến ngày 8/10/2013 thì đến Công an huyện Con Cuông đầu thú.
Tại phiên tòa, Lô Văn Phong thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Xét thấy bị cáo thành khẩn khai nhận, ăn năn hối cãi, sau khi gây án đã đến cơ quan công an đầu thú, gia đình Phong cũng đã khắc phục một phần trách nhiệm dân sự nên HĐXX tuyên phạt Lô Văn Phong 15 năm tù. Ngoài ra, bị cáo phải có trách nhiệm đền bù cho phía bị hại 66 triệu đồng và cấp dưỡng nuôi 1 cháu nhỏ là con nạn nhân mỗi tháng 500 nghìn đồng cho đến 18 tuổi. 
Trung Thành

Tin mới