821 cơ sở chế biến lâm sản không phép

(Baonghean) Lâu nay, trên địa bàn tỉnh ta vẫn tồn tại tình trạng cơ sở chế biến lâm sản không có giấy phép kinh doanh vẫn ngang nhiên hoạt động.

Phần lớn các cơ sở chế biến phát triển tự phát nên thường tổ chức sản xuất trong khu vực dân cư, không những gây khó khăn trong việc kiểm tra, xử lý vi phạm, mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường, an ninh trật tự… Người dân ở xung quanh những cơ sở chế biến đã kiến nghị tình trạng này với các cấp, ngành chức năng nhưng vẫn chưa được giải quyết. Theo điều tra của cơ quan chức năng, hiện nay trên địa bàn tỉnh hiện có 1.364 cơ sở chế biến lâm sản, nhưng trong đó có đến 821 cơ sởn không có giấy phép kinh doanh. Con số… giật mình này phản ánh tình trạng buông lỏng quản lý lĩnh vực chế biến lâm sản của các cấp, ngành liên quan.

Tại nhiều cơ sở chế biến không giấy phép thường sử dụng lâm sản có nguồn gốc không rõ ràng. Theo cán bộ ngành Kiểm lâm cho hay, phần lớn ở các địa phương trên địa bàn tỉnh đều xảy ra tình trạng cơ sở chế biến lâm sản không có giấy phép như ở Nghi Lộc, Hưng Nguyên, Thanh Chương… Tồn tại nhiều cơ sở chế biến lâm sản trái phép sẽ làm thất thu ngân sách, gây khó khăn cho việc quản lý lâm sản, tạo môi trường sản xuất - kinh doanh không lành mạnh... Vì vậy, cần lập lại trật tự kỷ cương trong việc quản lý các cơ sở chế biến lâm sản, đồng thời xử lý kịp thời những cấp, ngành liên quan để xảy ra tình trạng trên.

Hoàng Vĩnh

Tin mới