Triển khai Luật khiếu nại, Luật tố cáo và văn bản pháp luật mới

(Baonghean.vn) - Sáng 18/6, tại TP Vinh, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị toàn tỉnh triển khai Luật khiếu nại và Luật tố cáo năm 2011. Hơn 200 đại biểu là lãnh đạo các ban liên quan của Tỉnh ủy, các sở, ngành cấp tỉnh, chủ trì UBND cấp huyện và đội ngũ cán bộ cốt cán ngành Thanh tra. Đồng chí Thái Văn Hằng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khai mạc và chủ trì hội nghị. Về dự và trực tiếp truyền đạt nội dung 2 đạo luật này có đại diện Vụ Pháp chế Thanh tra Chính phủ và Chánh thanh tra tỉnh.


Luật Khiếu nại và Luật Tố cáo được Quốc hội thông qua ngày 11/11/2011 và có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2012 được tách ra trên cơ sở tổng kết thực tiễn thi hành Luật Khiếu nại Tố cáo. Luật Khiếu nại mới bao gồm 70 điều 8 chương; Luật Tố cáo mới gồm50 điều, 8 chương.

 


Triển khai Luật khiếu nại, Luật tố cáo và văn bản pháp luật mới ảnh 2
 

                     Đồng chí Thái Văn Hằng phát biểu chỉ đạo

Đồng chí Thái Văn Hằng giao nhiệm vụ cho các ngành chức năng tổ chức triển khai thật tốt hai bộ luật trên, các cấp, các ngành cần tuyên truyền tốt để người dân nắm bắt được những thay đổi cơ bản, quan trọng của 2 đạo luật này và trên cơ sở chấp hành cũng như giám sát quá trình giải quyết của cơ quan chức năng.

 

Cũng trong ngày 18/6, Hội đồng Phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức giới thiệu hai bộ luật trên và các quy định mới trong thủ tục giải quyết các tranh chấp dân sự, kinh tế và thương mại cho trên 100 báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh và cán bộ pháp chế doanh nghiệp trên địa bàn.

Nguyễn Hải

Tin mới